VnReview
Hà Nội

OnePlus xin lỗi người dùng vì OnePlus 7 Pro gửi thông báo lạ

Hãng sản xuất smartphone Trung Quốc OnePlus mới đây đã gửi lời xin lỗi tới tất cả người dùng nhận được thông báo lạ trên smartphone bằng tiếng Trung Quốc với nghĩa "hahahahaha".

Đăng tải trên Twitter mới đây, OnePlus đã gửi lời xin lỗi tới tất cả người dùng OnePlus 7 Pro vì một lỗi thông báo ngớ ngẩn trên máy. Trước đó, nhiều người dùng OnePlus 7 Pro đều nhận phải một thông báo đẩy (push notification) khá lạ bằng tiếng Trung Quốc và khi được dịch ra, chúng có nghĩa là "hahahahaha".

Nhiều người dùng đã lên mạng Twitter để hỏi tài khoản mạng xã hội của OnePlus về sự cố đầy bất ngờ trên. Họ nghi ngờ rằng, điện thoại của họ có thể đã bị hack nên mới xuất hiện các ký tự kỳ lạ như vậy.

Thông báo đẩy bằng chữ Trung Quốc xuất hiện trên OnePlus 7 Pro

Một người dùng chia sẻ: "Tôi đoán một ai đó sẽ bị sa thải tại OnePlus vì đã gửi thông báo đẩy nội bộ đến các thiết bị của khách hàng". Người dùng khác lại phân vân: "Những thông báo lạ này là gì? Dữ liệu của tôi có còn an toàn không? Đó có phải là một thử nghiệm nào đó không hay là ai đó đã hack hệ thống".

Ngay sau sự cố trên, OnePlus đã nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và đã chính thức có lời xin lỗi và giải thích tới tất cả người dùng.

Theo đó, OnePlus cho biết sự cố trên xảy ra khi nhóm phát triển Oxygen OS của họ đang tiến hành kiểm tra phần mềm cho đợt nâng cấp Android Q sắp tới. Tuy nhiên, do lỗi trong quá trình thử nghiệm nên thông báo đẩy trên đã vô tình bị gửi tới một số người dùng OnePlus 7 Pro.

OnePlus cũng cho biết, thông báo đẩy được thiết kế như một công cụ khảo sát giúp hãng hiểu rõ hơn phản hồi của người dùng và cải thiện hơn nữa trải nghiệm khách hàng. Hãng cũng trấn an người dùng rằng không hề có một sự cố hệ thống hoặc đợt tấn công dữ liệu nào xảy ra.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những sự cố nhầm lẫn như vậy. Hồi năm ngoái, công dân tại đảo Hawaii, Mỹ đã một phen hoảng loạn khi nhận tin nhắn báo động sai về nguy cơ tên lửa đạn đạo đang hướng tới khu vực này. Kết quả điều tra sau đó cho thấy, một nhân viên trong quá trình đổi ca trực đã bấm sai nút và vô tình gửi cảnh báo tới tất cả người dân. Rõ ràng thông báo đẩy đó đã gây ra một sự hoang mang lớn cho người nhận vì họ không hề biết nguyên nhân thực tế đằng sau việc thông báo đó được gửi tới máy họ là gì.

Tiến Thanh theo Newsweek

Chủ đề khác