VnReview
Hà Nội

Tin đồn: Apple sẽ sản xuất một iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc?

Sau hai thế hệ iPhone sử dụng Face ID và không có cảm biến vân tay, mọi người đều cho rằng iPhone đã khai tử phương thức xác thực này. Nhưng theo tin mới nhận từ một số chuỗi cung ứng ở Trung Quốc, Apple đang có một kế hoạch cho thị trường tỷ dân.

Theo nhiều thông tin trước đây, Apple được cho là từng thử nghiệm một số giải pháp cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng không thành công. Giờ đây, có vẻ như Táo khuyết đã tìm được giải pháp, và họ đang chuẩn bị cho một chiếc iPhone có giá phải chăng, viền mỏng, tai thỏ nhỏ hơn và một cảm biến vân tay ngay dưới màn hình OLED.

Bằng cách thay thế công nghệ Face ID đắt tiền, Apple sẽ có thể cắt giảm được một khoản chi phí đáng kể. Hơn nữa, khi không còn Face ID, kích thước phần tai thỏ cũng sẽ được giảm đi.

Người dùng Trung Quốc có xu hướng chọn những mẫu máy hàng đầu trong tầm giá 5000 nhân dân tệ (730 USD), trong khi ngay cả iPhone XR, model rẻ nhất của Apple cũng không có mặt trong tầm giá này. Đó là lí do tại sao công ty dự kiến sẽ giới thiệu một chiếc iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm gỡ gạc lại thị phần tại nơi đây.

Tất nhiên, chúng ta chưa thể khẳng định điều gì vì đây mới chỉ là tin đồn, và Apple cũng chưa có tiền lệ làm một sản phẩm dành cho một thị trường duy nhất. Tuy nhiên, nếu đây thực sự là kế hoạch của Apple, rất có thể nhiều thị trường khác cũng sẽ quan tâm đến mẫu máy này.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác