VnReview
Hà Nội

Bị Sony vượt mặt, Nikon ráo riết giảm phát triển DSLR, tập trung vào mirrorless

Nikon đã tung ra một số mẫu mirrorless, đánh dấu bước chuyển mình một cách nghiêm túc ở sân chơi của Sony. Mới đây, có thông tin rằng hãng sẽ đầu tư hơn nữa vào công nghệ không gương lật.

Trang PetaPixel dẫn lại từ Nikon Rumors cho biết, hãng máy ảnh lâu đời Nikon sẽ đẩy mạnh chuyển dịch từ DSLR sang mirroless. Sau khi tung ra những máy mirrorless full-frame vào năm ngoái, với hệ ngàm Z, công ty dự định sẽ khai tử 1/3 số máy ảnh DSLR đang dùng ngàm F hiện tại.

PetaPixel liệt kê dải DSLR ngàm F của hãng hiện nay gồm có: D5, D850, DF, D750, D500, D7500, D5600 VÀ D3500. Theo nguồn tin của Nikon Rumors, họ sẽ tung mẫu thay thế với một số dòng, trong khi phần còn lại sẽ được xem như mẫu cuối cùng của dòng đó. D3500, D5600 và D500 là ba dòng được cho rằng sẽ không có máy DSLR kế nhiệm. Nikon Rumors viết: "Hầu như họ sẽ thay thế chúng bởi các máy mirrorless mới".

Sony đang gây áp lực rất lớn lên Canon và Nikon, buộc họ phải thay đổi chiến lược

Đối với D5, D850, D750 và D7500, sẽ có các máy DSLR mới được phát triển. Không thấy nhắc đến dòng Df nên không rõ Nikon sẽ khai tử hay làm mới. Nikon hiện tại đang tích cực làm việc với thị trường mirrorless hòng cạnh tranh với Sony, Canon, Fujifilm, trong khi vẫn phải duy trì các máy DSLR. Họ sẽ sớm ra mắt một mẫu giá rẻ khoảng 1.000 USD, và D6 đồn đại ra mắt đầu 2020.;

Vừa rồi, Sony thông báo đã vươn lên vị trí số 2 máy ảnh hoán đổi ống kính trên toàn cầu, nhờ mirrorless tăng trưởng. Rõ ràng Nikon cần phải đầu tư vào đây nhiều hơn, họ không thể căng mình đầu tư cho cả DSLR và mirrorless. Việc cắt giảm một số dòng và thay thế bằng mirrorless là bước đi dễ hiểu của Nikon nếu muốn tối ưu nguồn lực, duy trì khả năng cạnh tranh.

Ambitious Man

Chủ đề khác