VnReview
Hà Nội

Facebook sắp ra mắt loạt ứng dụng mang đến 'trải nghiệm hoàn toàn mới'

Facebook mới đây đã giới thiệu Bộ phận Thử nghiệm Sản phẩm mới (New Product Experimentation, NPE) chịu trách nhiệm phát triển loạt ứng dụng mới cho nền tảng này.

Theo Engadget, mục tiêu của Facebook là mang đến "trải nghiệm hoàn toàn mới để xây dựng cộng đồng" không chỉ trong Facebook mà còn trên các nền tảng khác. Ý tưởng của Facebook là tạo ra nhiều ứng dụng nhỏ, tập trung vào tính năng đáp ứng sở thích người dùng. Một số tính năng trong ứng dụng cũng sẽ có mặt trên những dịch vụ khác của Facebook.

Đội ngũ mới được Facebook khuyến khích thử nghiệm, chỉnh sửa nhanh chóng thậm chí "khai tử" nếu ứng dụng thất bại. Đội ngũ sẽ hoạt động trong một công ty trách nhiệm hữu hạn. Những ứng dụng do nhóm phát triển sẽ có đơn vị phát hành trên Play Store, App Store và website là "NPE Team, from Facebook".

Facebook cũng đảm bảo mọi ứng dụng của NPE đều tuân thủ điều khoản, chính sách về quyền riêng tư, đồng thời thông báo rõ ràng về cách sử dụng dữ liệu đến người dùng.

Cách tiếp cận này của Facebook không phải hiếm. Alphabet (trước đây là Google) từng chi hàng trăm triệu USD cho những cuộc thử nghiệm này.

Tuy nhiên, lịch sử lại không ủng hộ Facebook trong việc phát triển ứng dụng mới. Nhóm thử nghiệm Creative Labs của Facebook từng cho ra nhiều ý tưởng khá hay như Slingshot, Rooms và Riff, nhưng cuối cùng đều "chết". Ngoại trừ ứng dụng chính, Messenger và những dịch vụ mua lại như WhatsApp hay Instagram, những ứng dụng khác do Facebook phát triển đều thất bại.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác