VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt ít nhất 3 sản phẩm 5G và 1 sản phẩm giá rẻ trong năm 2020

Theo nguồn tin, vào năm 2020, Apple sẽ ra mắt bốn thiết bị iPhone, và không dưới ba trong số đó sẽ hỗ trợ kết nối 5G.;

Màn OLED cho tất cả thiết bị.

Mặc dù vẫn chưa rõ ràng việc sắp tới XR có chuyển sang dùng màn OLED thay vì màn LCD như hiện tại hay không, nhưng nhiều khả năng là sẽ có tới 3 thiết bị sử dụng màn OLED. Chúng được dự kiến sẽ có kích thước nhỏ gọn từ 5,4 inch đến 6,7 inch, và tất nhiên, một kích thước trung bình 6,1 inch để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng.

Có một điều gần như chắc chắn rằng Apple sẽ không mạnh tay thay đổi thiết kế triệt để với các sản phẩm mới, cùng lắm là giảm kích thước tai thỏ để tối ưu diện tích màn hình. Một nâng cấp lớn được mong chờ là cảm biến ToF (Time of Flight), theo các nhà phân tích của J.P.Morgan, loại cảm biến này sẽ có mặt trên "ít nhất" hai trong ba thiết bị OLED của năm 2020.

ToF được biết đến với khả năng gia tăng đáng kể độ chính xác trong các ứng dụng AR và hợp nhất môi trường thực tế để mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới. Tương tự như TrueDepth cho FaceID trên iPhone X, XS, XS Max, và XR, công nghệ cảm biến 3D này sẽ mang đến dòng sản phẩm iPhone 12 (tên chưa được xác nhận) "các tính năng AR/VR hàng đầu dùng trong các ứng dụng tùy chỉnh (bao gồm cả trò chơi)."

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, Apple rất có thể sẽ là người đến sau trong cuộc chơi 5G, như thường lệ. 5G đem lại những trải nghiệm tuyệt vời với tốc độ cao và độ trễ cực thấp, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các bước áp dụng thực tế của nó cho ngành di động đang khá chậm chạp, đó là lí do mà Apple vẫn chưa vội tham gia. Hoặc có thể là công ty không muốn phụ thuộc vào modem 5G của Qualcomm, mặc dù hiện tại không có nhiều lựa chọn thay thế khả thi.

Sẽ tiến hành cung cấp thiết bị giá rẻ để tạo bàn đạp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Số lượng sản phẩm được bán ra của Apple đang sụt giảm rất mạnh trong thời gian gần đây, chính vì vậy mà công ty đã ngừng thực hiện các báo cáo doanh số bán hàng, thay vào đó tập trung vào doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, số lượng thiết bị được bán vẫn đóng một vai trò hết sức quan trọng, dự đoán, số lượng này sẽ được phục hồi vào năm 2020, tăng từ khoảng 180 đến 195 triệu thiết bị hoặc hơn.

Trong khi ba thiết bị iPhone 12 thuộc phân khúc cao cấp đóng vai trò giữ tỷ suất lợi nhuận thì sẽ có thiết bị thứ tư, với giá thành thấp hơn đáng kể, giữ vai trò thúc đẩy về mặt số lượng bán ra, đặc biệt là với những thị trường mới nổi và "tiềm năng". Thiết bị thứ tư này có thể sẽ có cùng kích thước với iPhone 8 – 4,7 inch, với một màn LCD, không hỗ trợ 5G và tất nhiên là không cảm biến 3D cũng như các tính năng thực tế ảo tiên tiến.

Mặc dù còn hơi sớm để dự đoán mức giá cho từng sản phẩm, nhưng có thể thấy, mức giá chênh lệch giữa các sản phẩm cao cấp và sản phẩm giá rẻ sắp tới sẽ lớn hơn nhiều so với mức chênh giá giữa XR với XS và XS Max. 

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác