VnReview
Hà Nội

Nhà phân tích dự báo doanh thu mảng dịch vụ của Apple quý 2 tiếp tục tăng

Apple dự kiến công bố báo cáo tình hình kinh doanh quý tài chính thứ 3/2019 (tức Q2/2019) trong vài tuần tới.

Nói về quý tài chính này, ngân hàng đầu tư Evercore ISI ước tính doanh thu mảng dịch vụ của Apple sẽ tiếp tục tăng nhờ vào App Store.

Thời gian gần đây Apple đã tập trung vào mảng dịch vụ để tìm kiếm doanh thu từ hàng tỷ thiết bị iOS trên khắp thế giới, trong bối cảnh doanh số iPhone không còn tốt từ khi lên "đỉnh" vào năm 2015.

Mục tiêu của Táo khuyết là đạt 50 tỷ USD doanh thu từ mảng dịch vụ trong năm 2020, gấp đôi so với năm 2016. Trong quý tài chính thứ 2 (tức quý 1) năm nay, doanh thu mảng dịch vụ là 11,45 tỷ USD, là bộ phận đạt doanh thu cao thứ hai và có lời nhất của Apple.

Mảng dịch vụ chủ yếu gồm các dịch vụ trả phí hàng tháng như Apple Music, Apple News+, Apple TV+ và sắp tới là Apple Arcade. Ngoài ra còn có AppleCare, iCloud, Apple Pay, App Store.... Theo PhoneArena, ước tính doanh thu của App Store trong quý này tăng 18% lên 9 tỷ USD.

Việc Apple tăng trưởng trở lại ở Trung Quốc cũng giúp mảng dịch vụ hưởng lợi. Trong quý trước, tổng doanh thu của hãng tại Trung Quốc giảm đến 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 10,22 tỷ USD. Đến quý này, một số báo cáo nói rằng Apple đã có sự tăng trưởng trở lại.

Trong khi dịch vụ chiếm 20% doanh thu thì iPhone vẫn chiếm hơn 50% dù Apple không còn công bố doanh số cụ thể nữa, chỉ báo cáo doanh thu. Quý trước, doanh thu của iPhone là 31,05 tỷ USD, nhiều nhà phân tích dự báo con số quý này là 31,03 tỷ USD, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tờ WSJ cho rằng đa số người dùng sẽ bỏ qua iPhone năm nay, chờ đến iPhone 2020 với thiết kế mới, hỗ trợ mạng 5G. Cả ba phiên bản iPhone 2020 dự kiến đều có màn hình OLED, viền mỏng hơn, kích thước lần lượt 5.4 inch cho bản tiêu chuẩn, 6.1 inch cho bản giá rẻ và 6.7 inch cho bản "Max".

Nhiều chuyên gia cũng ước tính doanh thu iPad sẽ tiếp tục tăng. Quý trước, doanh thu từ iPad bất ngờ tăng đến 22% so với quý 1/2018 mặc cho thị trường tablet suy giảm vì màn hình điện thoại ngày càng lớn, người dùng cũng không nâng cấp tablet thường xuyên như điện thoại. Quý 2 vừa rồi cũng là mức tăng trưởng cao nhất của iPad trong 6 năm qua. Ngoài iPad mini 2019 và iPad Air 10.5 inch, Apple còn chuẩn bị ra mắt thêm iPad giá rẻ với màn hình 10.2 inch vào tháng 9 sắp tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác