VnReview
Hà Nội

Phải chăng Apple ngừng bán MacBook 12 inch là để 'dọn dường' cho MacBook chạy CPU ARM?

Dù đang tập trung cho dòng MacBook Air và MacBook Pro, song Apple hoàn toàn có khả năng mang trở lại dòng MacBook 12 inch vào năm sau.

Apple 'khai tử' MacBook 12 inch

Theo NotebookCheck, việc lặng lẽ "khai tử" MacBook 12 inch trùng với thời điểm Táo khuyết được cho là sắp ra mắt dòng MacBook trang bị CPU sử dụng kiến trúc ARM vào năm 2020.

Vào thời điểm này, Apple đang tập trung cho dòng MacBook Air và MacBook Pro. Động thái ngừng bán MacBook 12 inch được xem là bất ngờ, nhưng cũng hợp lý bởi ngoài thiết kế siêu mỏng nhẹ, phần cứng của MacBook 12 inch thậm chí còn yếu hơn MacBook Air nhưng giá thì đắt hơn.

Nếu đúng như tin đồn, dòng MacBook 12 inch sẽ "hồi sinh" vào năm sau với CPU ARM được đồn đoán khá nhiều trong thời gian qua.

Ai cũng biết Apple đang sở hữu một trong những dòng chip ARM mạnh mẽ, hiệu quả nhất hiện nay đó là A-series, chip xử lý trang bị trên iPhone và iPad, nhưng chưa bao giờ xuất hiện trên MacBook. Nhiều thử nghiệm còn cho thấy chip xử lý A12X Bionic trên iPad Pro 2018 còn mạnh hơn chip Intel Core i5 trên MacBook Pro 13 inch bản giá rẻ.

Không chỉ Apple, Microsoft và Qualcomm cũng đang "bắt tay" nhằm đưa chip xử lý Snapdragon (kiến trúc ARM) lên những chiếc laptop, tablet "lai" chạy Windows. Tuy chưa phổ biến nhưng với việc cải tiến liên tục về hiệu năng, thời lượng pin và tính tương thích, chặng đường của Windows on ARM vẫn còn rất dài.

Với việc Apple sắp ra mắt laptop chạy CPU ARM vào năm 2020, việc trang bị nó cho dòng MacBook 12 inch là điều không thể hợp lý hơn khi kết hợp thiết kế gọn nhẹ của MacBook với sự mạnh mẽ của dòng chip A-series.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác