VnReview
Hà Nội

Video Qualcomm "hạ nhục" Medfield của Intel

Qualcomm đã quyết định một lần bỏ qua danh tiếng cao thượng và thái độ hiền hòa của mình đối với Intel và các đối thủ khác bằng cách đăng một video có nội dung so sánh bộ xử lý 2 tuổi SnapDragon S2 với Atom Medfield của Intel năm 2012.

Theo Softpedia, trong khi các kết quả benchmark tổng hợp cho thấy Medfield là một đối thủ hợp lệ đối với "băng đảng" ARM hiệu suất hàng đầu của năm ngoái, thì trải nghiệm thực tế đã chứng tỏ rằng hiệu suất này lại thấp kém hơn đáng kể so với bộ xử lý SoC được Qualcomm ra mắt cách đây hai năm.

Đoạn video đăng trên YouTube so sánh smartphone Sony Xperia với một chiếc điện thoại không mấy tên tuổi là Lava XOLO sử dụng Intel Atom Z2460 SoC.

Medfield SoC xem ra rất OK xét về các điểm benchmark. Hơn nữa, nó vượt trội trong Java, cho kết quả thử nghiệm tốt nhất, vượt qua bất kỳ bộ xử lý di động nào khác trên thị trường trước khi iPhone 5 ra mắt.

Song từ benchmark đến thực tế có một khoảng cách xa. Bằng chứng là bộ xử lý Atom của Intel tụt sâu phía sau bộ xử lý 2010 SnapDragon S2 – một chip 45nm tích hợp với iGPU Adreno 205.

Như trong video (đăng ngày 20/9) dưới đây, hiệu suất của Medfield khá chậm và không thoải mái với mắt nhìn khi chơi game vì bị giật, lag trong khi Medfield lại trái ngược hoàn toàn.

Thanh Xuân

Chủ đề khác