VnReview
Hà Nội

Apple giảm lệ thuộc vào Samsung, sẽ bổ sung BOE (Trung Quốc) cung ứng màn hình

Nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, công ty Mỹ muốn giảm bớt lệ thuộc vào Samsung. Họ sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED từ BOE để đa dạng chuỗi cung ứng.

Tác động tiêu cực từ căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Nhật Bản khiến việc sản xuất màn hình của Samsung có nguy cơ bất ổn trong tương lai. Không muốn bị phụ thuộc, Apple được cho là sẽ hủy hợp đồng cung ứng độc quyền của Samsung đối với màn hình iPhone. Không ai biết được lí do chính, nhưng nhiều khả năng là vì khoản tiền đền bù 765 triệu USD gần đây. Do không đảm bảo tiêu thụ đủ sản lượng, Apple buộc phải nộp bồi thường hợp đồng cho Samsung Display. Nguyên nhân chính là do doanh số iPhone XS Max và XS trong sáu tháng đầu năm nay quá kém.

iPhone sẽ dùng màn hình OLED của BOE bên cạnh Samsung

Nếu không tính đến khoản bồi thường này, Samsung Display vẫn bị lỗ trong quý 2. Bây giờ thì họ tiếp tục đối mặt với việc đánh mất hợp đồng cung ứng cho iPhone. Nguồn tin nói rằng đối thủ BOE (Trung Quốc) là sự thay thế tiềm năng nhất. Các mẫu dùng màn hình LCD được cung ứng từ bốn công ty JDI, Sharp, LG và Samsung. Nhưng từ khi chuyển sang dùng OLED trên iPhone X, Apple đã ký hợp đồng độc quyền với Samsung. Việc bổ sung BOE vào chuỗi cung ứng giúp họ điều chỉnh nguồn cung, giá cả, phù hợp hơn, thay vì bị động lệ thuộc vào Samsung. Đây là định hướng lâu dài của công ty Mỹ, luôn có nhiều nhà cung ứng.

Theo TechWeb, khả năng iPhone sắp tới có thể dùng màn hình BOE. Apple được cho là sẽ tung ra hai mẫu màn hình OLED, và họ có thể phân chia tỉ lệ cho cả Samsung và công ty Trung Quốc. Trước đây cũng đã có thông tin BOE muốn cung ứng màn hình cho iPhone, họ đã không ngừng cải thiện trình độ kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách với Samsung. Trong bối cảnh công ty Hàn Quốc bị hạn chế nguồn cung vật liệu sản xuất từ Nhật, quả là một cơ hội thuận lợi cho hãng nhảy vào. Samsung tuy là hãng sản xuất tấm nền OLED di động lớn nhất, lẫn thị phần cao nhất, nhưng theo ET News, công ty vẫn lệ thuộc rất lớn vào công nghệ nước ngoài.

Ambitious Man

Chủ đề khác