VnReview
Hà Nội

Mảng kinh doanh bộ nhớ của Toshiba sẽ được đổi tên sang Kioxia

Toshiba Memory America (Mỹ) vừa công bố rằng họ sẽ chính thức "thay tên đổi họ" sang Kioxia America vào tháng 10 năm nay.

Mảng kinh doanh bộ nhớ trước đây của Toshiba sẽ được đổi tên sang Kioxia

Theo Toshiba, cái tên này được lấy cảm hứng từ chữ "kioku" trong tiếng Nhật, có nghĩa là "ký ức", và chữ "axia" trong tiếng Hy Lạp mang ý nghĩa "giá trị".

"Kết hợp giữa ‘ký ức' và ‘giá trị', Kioxia đại diện cho sứ mệnh nâng đỡ thế giới bằng ‘bộ nhớ', vốn đã tạo nên nền tảng tầm nhìn của công ty", công ty này cho hay.

"Tôi rất vui mừng khi thực hiện bước đi tiếp theo này trong quá trình phát triển của công ty. Đây cũng là minh chứng để chúng tôi tiếp tục nâng cao vị thế của mình trong ngành công nghiệp bộ nhớ", Chủ tịch điều hành Toshiba Memory, Stacy J Smith, cho biết.

Mảng kinh doanh chip nhớ của Toshiba đã được bán cho một liên minh do công ty cổ phần tư nhân Mỹ có tên là Bain Capital đứng đầu vào hồi tháng 6 năm ngoái. Thương vụ này trị giá hơn 18 tỉ USD. Liên minh này bao gồm các gã khổng lồ công nghệ khác như Apple, SK Hynix, Dell và Seagate Technology.

Mảng kinh doanh chip nhớ này trước đây từng là một trong những bộ phận sinh lãi nhiều nhất cho Toshiba. Nhưng công ty đến từ Nhật Bản này buộc phải cắt giảm nó để bù đắp mức chi phí lớn từ mảng kinh doanh hạt nhân tại Mỹ của họ.

Bộ phận tại Westinghouse của Toshiba, chịu trách nhiệm cho các dự án hạt nhân nằm ở phía Nam, đã giảm xuống mức giá trị 712,5 tỉ yên (khoảng 6,6 tỉ USD).

Bán mảng kinh doanh chip nhớ không phải là thương vụ duy nhất của Toshiba trong những năm gần đây. Họ đã từng bán lại mảng kinh doanh hệ thống y tế của mình cho Canon vào năm 2016 và bán 80% mảng kinh doanh PC cho Sharp vào hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, trong quá trình bán đi mảng kinh doanh hệ thống y tế cho Canon, cả 2 công ty đã bị Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) phạt tổng 5 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền tại Mỹ. Khoản tiền phạt phát sinh do Toshiba và Canon vi phạm Đạo luật Hart-Scott-Rodino khi cả 2 đang thực hiện thỏa thuận. Luật chống độc quyền yêu cầu các công ty nếu có có ý định hợp nhất thì cần phải thông báo cho Ủy ban Thương mại Liên bang và DoJ cũng như tuân thủ thời gian chờ đợi trước khi công khai các thỏa thuận.

Toshiba đã phải chứng kiến khoản lỗ ròng lên tới 1 tỷ Yên trong năm 2019.

Chủ đề khác