VnReview
Hà Nội

Samsung có thể hợp tác với LG do tranh chấp thương mại Nhật - Hàn

Samsung có thể hợp tác với LG do tranh chấp thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Samsung có thể hợp tác với LG sau tranh chấp thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc

Theo Sammobile, mảng kinh doanh bán dẫn và màn hình của Samsung đang bị đe dọa nghiêm trọng do tranh chấp thương mại ngày càng gay gắt giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Lo sợ tình huống xấu nhất có thể xảy ra, Samsung dường như đang chuẩn bị một kế hoạch dự phòng. Công ty đang chuyển hướng sang các nhà cung cấp trong nước để mua các vật liệu quan trọng cho quá trình sản xuất bán dẫn và màn hình. Samsung cũng đang tìm cách đa dạng hóa các nhà cung cấp linh kiện điện thoại thông minh của mình.

Nhật Bản đã liệt kê 3 nhóm nguyên liệu gồm polyimide fluoride, photoresist và hydro fluoride là những sản phẩm hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc. Những hạn chế này đã có tác động trực tiếp đến việc sản xuất chip và màn hình của Samsung. Công ty đã bắt đầu tìm kiếm các nhà cung cấp không phải của Nhật Bản cho các vật liệu quan trọng này. Tập đoàn Hàn Quốc đang đàm phán với các nhà cung cấp từ Trung Quốc và Đài Loan, cũng như các công ty nội địa.

SKC, một công ty sản xuất hóa chất của Hàn Quốc, có thể là nhà cung cấp các film polyimide không màu (CPI) của Samsung – đây là một vật liệu cần thiết để Samsung sản xuất màn hình gập. Sumitomo là công ty Nhật Bản hiện đang cung cấp CPI này cho Samsung. Samsung cũng có thể hợp tác với một nhà sản xuất khác trong nước là Kolon Industries để sản xuất màn hình có thể gập trong tương lai.

Trước mắt, Samsung được cho là đủ CPI dự phòng để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát hành Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của công ty. Theo các tin tức gần đây thì Samsung đã hoàn thành việc khắc phục lỗi và sẽ sớm phát hành chiếc điện thoại này trong thời gian tới.

Nhiều khả năng tranh chấp thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ còn kéo dài, Samsung hiện đang tìm cách đa dạng hóa các nhà cung cấp linh kiện điện thoại thông minh của mình. Công ty đã chọn LG Chem là một trong những nhà cung cấp pin cho Galaxy Note10. Thông tin này được Korea Herald xác nhận. Hiện tại, Samsung đang sử dụng pin do Samsung SDI và một số nhà sản xuất nước ngoài cung cấp.

Bạch Đằng

Chủ đề khác