VnReview
Hà Nội

Nintendo sẽ sửa miễn phí lỗi trôi cần analog của tay cầm Switch

Nintendo từ lâu luôn tự hào về chất lượng thiết bị của hãng nhưng ngay cả những sản phẩm tốt nhất cũng không tránh khỏi một số lỗi nhất định.

Công ty có thể quá tự tin để thừa nhận sai sót, đến nỗi vừa rồi hãng im lặng không trả lời mà cũng không cam kết điều gì đối với vụ kiện tập thể do lỗi trôi cần analog trên hệ máy Switch. Tuy nhiên, điều đó chỉ khiến các chủ sở hữu tay cầm Switch càng thêm phẫn nộ và bây giờ có vẻ Nintendo đang thầm lặng cố gắng xoay đổi tình thế qua bản ghi nhớ nội bộ.

Lỗi cơ học ở trên thông thường sẽ dần dần bị mòn lớp than cảm ứng nhưng không đến nỗi khiến tay cầm gặp trục trặc chỉ trong vài tháng. Chưa hết, người chơi trên hệ máy Switch còn chứng kiến cần analog tự động di chuyển hay trôi về một phía. Các khiếu nại về vấn đề này trở nên quá lớn và nhiều đến nỗi dẫn đến vụ kiện tập thể.

Tuy nhiên, phản hồi chính thức của Nintendo không đáp ứng yêu cầu từ phía người dùng. Hãng chỉ hướng dẫn chủ tay cầm bị lỗi vào trang web hỗ trợ nhưng lại không thông báo bất kỳ chương trình sửa chữa chính thức nào. Không ngạc nhiên khi một lần nữa, các chủ sở hữu máy Switch lại nổi cơn giận dữ.

Hiện giờ, theo như trang VICE, hãng đã lưu hành một bản ghi nhớ nội bộ cho các bộ phận hỗ trợ khách hàng nhằm đề nghị sửa chữa miễn phí lỗi trôi cần. Khách hàng cần sửa lỗi không còn cần phải cung cấp bằng chứng thanh toán và thậm chí có thể mang bộ điều khiển được bảo hành đến cửa hàng để được sửa chữa. Những ai bị tính phí sửa chữa lỗi trôi cần trước đó cũng có thể yêu cầu hoàn lại tiền.

Đây là lần gần đây nhất mà Nintendo đã phải thừa nhận vấn đề tuy không chính thức. Có khả năng, công ty sẽ không công khai đưa ra lời xin lỗi do đã quá kiêu ngạo cho rằng hãng đứng đằng sau một loạt sản phẩm chất lượng. Thế nhưng, không chỉ riêng vụ kiện, hành động vừa rồi của Nintendo ít nhất làm nguôi cảm giác không mấy thiện cảm của các chủ sở hữu tay cầm từ trước đến nay.

D.N

Chủ đề khác