VnReview
Hà Nội

LG sẽ là nhà cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 2020

Gần đây, LG đang nỗ lực giành quyền trở thành nhà cung ứng màn hình OLED thứ hai của Apple cho các mẫu iPhone 2020, phá vỡ thế độc quyền hiện tại của Samsung.

Theo Phone Arena, LG đang cho xây dựng các nhà máy sản xuất và vừa khánh thành nhà máy E6 tại quê nhà Hàn Quốc với mục đích gia tăng sản lượng lẫn chất lượng sản phẩm để đủ cung ứng cho thế hệ iPhone 2019. Và nếu thỏa thuận thành công, giá bán trung bình của màn hình LG có thể sẽ tăng 10%, tuy không lớn nhưng cũng góp phần làm tăng doanh thu công ty.

Nhưng lại thật đáng tiếc khi LG chỉ có thể sản xuất một số lượng màn hình OLED nhất định, không nhiều được như người đồng hương Samsung. Tuy vậy, LG vẫn không thể làm ngơ khi thấy Samsung hoành hành, thâu tóm hết đơn hàng màn hình OLED cho iPhone 2020. Theo Jeong Seo-hee, giám đốc tài chính của LG Display: "Các khoản đầu tư quy mô lớn của LG Display trong ba năm qua sẽ bắt đầu cho thấy thành quả vào quý 3/2019. Chúng tôi sẽ khánh thành một nhà máy sản xuất màn hình OLED di động mới, và việc sản xuất cũng sẽ bắt đầu tiến hành vào quý 3 tới đây".

Được biết, với sự hỗ trợ tài chính từ Apple, LG có thể sẽ nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất, vì hiện tại Apple đang rất cần có thêm một nhà cung cấp màn hình OLED nhằm tránh sự lệ thuộc vào Samsung, từ đó có thể đàm phán giảm giá màn hình OLED. Nhiều tin đồn trước đây cho biết một tấm nền OLED do Samsung cung cấp cho Apple để sản xuất iPhone X có giá lên đến 100 USD, chiếm gần bằng 1/3 chi phí sản xuất.

Thái Âu

Chủ đề khác