VnReview
Hà Nội

Sếp Honor tự tin: Sức mạnh xử lý của chip tầm trung Kirin 810 nằm giữa Snapdragon 845 và 855

Người đứng đầu thương hiệu con Honor tự tin cho rằng, sức mạnh xử lý của Kirin 810 chẳng hề thua kém các đối thủ khác, thậm chí hiệu năng của nó có thể xếp vào giữa Snapdragon 845 và Snapdragon 855.

Sau sự kiện ra mắt bộ đôi Honor 9X và 9X Pro, chủ tịch Honor, ông Zhao Ming đã có dịp chia sẻ với truyền thông xung quanh những thông tin về dòng smartphone mới và con chip Kirin 810.

Ông cho biết, trước đây người dùng chỉ quen với dòng chip Kirin 9xx hay 7xx nhưng giờ đây họ sẽ có thêm một sự lựa chọn khác với dòng chip tầm trung cận cao cấp 8xx. Con chip HiSilicon Kirin 810 mới nhất sở hữu một hiệu năng xử lý ấn tượng nhờ quy trình 7nm. Do đó không quá khó hiểu khi con chip này lại đem tới một khả năng xử lý ấn tượng và tiết kiệm pin hơn.

Theo ông Zhao, hệ thống kiến trúc chip của Huawei khá rõ ràng. Về cơ bản hãng sẽ dùng dòng chip 9xx cho dòng smartphone cao cấp của Huawei và Honor. Trong khi đó, sức mạnh xử lý của chip 8xx series ít nhất cũng nằm giữa Snapdragon 845 và 855 của Qualcomm.

Ông cũng nhấn mạnh, Kirin 810 không hẳn là một con chip tầm trung mà nó đã tiệm cận rất gần sức mạnh của một con chip cao cấp thế hệ trước đó, thậm chí còn mạnh hơn ở một số khía cạnh.

Trước đó trong một bài đánh giá hiệu năng sau khi Kirin 810 ra mắt vào 21/6, giới công nghệ đã phát hiện ra nhiều đặc điểm ấn tượng ở con chip này. Cụ thể Kirin 810 đạt điểm AnTuTu trung bình hơn 237 ngàn điểm, cao hơn cả Snapdragon 730 là 210 ngàn điểm. Điểm đồ họa cũng cao hơn cả Snapdragon 730 và 710. Riêng khả năng xử lý AI, Kirin 810 thậm chí còn vượt mặt cả chip cao cấp Snapdragon 855.

Đối với dòng chup Kirin 7xx series, Zhao cho biết hãng sẽ dùng con chip này cho các model smartphone tầm trung. Trong khi đó, HiSilicon gần như không phát triển các con chip dành cho máy giá rẻ. Đa số Huawei và Honor đều mua chip từ Qualcomm hoặc MediaTek để tích hợp cho các máy thuộc phân khúc giá rẻ.

Zhao nhấn mạnh: "Trên thực tế chúng tôi vẫn sẵn sàng sử dụng chip từ các nhà sản xuất khác. Một mặt chúng tôi có thể dùng chip tự phát triển và mặt khác, chúng tôi có thể sử dụng các sản phẩm từ Qualcomm và MediaTek. Huawei và Honor sẽ theo đuổi chiến lược đa dạng chip trong tương lai".

Chiến lược mới của Huawei và Honor được giới chuyên gia đánh giá khá cao. Việc Huawei/Honor sử dụng quy trình chip 7nm cho các model smartphone không thuộc dòng Kirin 9xx series hứa hẹn sẽ đem lại sức mạnh xử lý ấn tượng cho số đông người dùng máy tầm trung.

Có thể coi đây là một cách tiếp cận và chiếm giữ lòng tin khách hàng khá thông minh của Huawei/Honor khi chưa biết lúc nào lệnh cấm của chính quyền Mỹ sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác