VnReview
Hà Nội

Google ra mắt Gallery Go, phiên bản rút gọn của Google Photos

Google vừa ra mắt Gallery Go, một phiên bản nhẹ hơn của Google Photos (ứng dụng này chỉ có dung lượng 10MB).

Google ra mắt Gallery Go, phiên bản rút gọn của Google Photos

Theo Theverge, Gallery Go là một ứng dụng mới của Google được thiết kế để cho phép những người có kết nối internet tốc độ thấp (hoặc không ổn định) sắp xếp và chỉnh sửa ảnh của họ. Giống như ứng dụng Photos của Google, ứng dụng này sử dụng công nghệ máy học để sắp xếp ảnh của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tự động nâng cao chất lượng hình ảnh của mình và áp dụng các bộ lọc. Sự khác biệt là Gallery Go được thiết kế để hoạt động ngoại tuyến (offline) và chỉ chiếm 10 MB dung lượng trên điện thoại của bạn.

Gallery Go là ứng dụng có dung lượng nhẹ mới nhất được Google thiết kế cho các thị trường đang phát triển như Nigeria (đây cũng là nơi Google công bố Gallery Go). Facebook cũng đã phát hành nhiều phiên bản Lite từ các ứng dụng chính của mình (ví dụ như Messenger, Instagram), Twitter cũng đã ra mắt phiên bản Twitter Lite. Thậm chí, Google còn làm điều này ở cấp độ hệ điều hành với Android Go – một hệ điều hành có dung lượng nhẹ được phát triển dựa trên Android. Android Go được thiết kế để chạy trên những chiếc smartphone rẻ tiền có bộ xử lí hạn chế.

Ứng dụng ảnh mới Google hiện có sẵn để tải xuống từ Google Play Store. Để sử dụng ứng dụng này, bạn cần có một thiết bị chạy từ phiên bản Android 8.1 Oreo trở lên.

Bạch Đằng

Chủ đề khác