VnReview
Hà Nội

Bất chấp dự báo ảm đạm, chuỗi cung ứng vẫn tin vào sự thành công của iPhone 2019

Các nhà cung cấp của Apple đã sẵn sàng chuẩn bị các đơn hàng đề phòng doanh số iPhone 2019 có thể bùng nổ bất ngờ.

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin từ một số nhà phân tích cho biết, doanh số iPhone dự kiến sẽ ổn định trong nửa cuối năm nay, một phần nhờ sự ra mắt của thế hệ iPhone mới. Apple dự kiến sẽ trình làng iPhone mới vào tháng 9 tới đây và các nhà cung cấp đã chuẩn bị đầy đủ mọi khâu để tăng sản lượng nếu nhu cầu đủ mạnh.

Nhà phân tích Jeff Pu tại hãng GF Securities tin rằng, Apple có thể sẽ bán được khoảng 74 triệu chiếc iPhone, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, nhà phân tích Ming-Chi Kuo còn dự báo , doanh số iPhone ước tính có thể chạm ngưỡng 80 triệu chiếc trong nửa cuối năm nay.

Nhưng đó là với dự báo của các nhà phân tích. Các nhà cung cấp linh kiện sản xuất iPhone vẫn đang có đôi chút hoài nghi và chờ đợi những diễn biến mới nhất từ thị trường.

Ngay cả khi các nhà cung ứng linh kiện sẵn sàng tăng sản lượng trong trường hợp nhu cầu iPhone tăng cao, họ sẽ chỉ làm điều đó nếu lượng hàng tồn kho hiện tại có thể theo kịp doanh số bán hàng trên toàn cầu. Điều này khá dễ hiểu vì các nhà cung cấp đã bao phen khốn đốn khi doanh số iPhone thấp hơn kỳ vọng nên lần này, họ cần một cách tiếp cận thận trọng hơn để tránh trường hợp tồn kho do iPhone bán ế.

Apple dự kiến sẽ bán ra 3 model iPhone mới trong năm nay và cả ba đều kế thừa các đặc điểm thiết kế của phiên bản 2018. Chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở việc thu nhỏ tai thỏ, cụm 3 camera sắp xếp theo hình tam giác ở mặt sau. Dự kiến 2019 sẽ là năm cuối cùng Apple áp dụng màn LCD cho iPhone. Theo nhiều dự đoán, Apple sẽ chuyển sang dùng toàn bộ màn OLED trên iPhone kể từ năm 2020.

Phiên bản iPhone 2020 cũng sẽ đáng chờ đợi hơn nhiều vì nhiều khả năng sẽ hỗ trợ chip 5G của Qualcomm và xóa bỏ tai thỏ, thay vào đó là tích hợp camera dưới màn hình.

Tiến Thanh

Chủ đề khác