VnReview
Hà Nội

CEO Apple "vô cùng xin lỗi" về Apple Maps

CEO Tim Cook nói ông ghi nhận sự bực bội của khách hàng đối với ứng dụng bản đồ Maps và thậm chí còn gợi ý khách hàng dùng những ứng dụng thay thế.

Bài liên quan:

Apple Maps bị chê tơi bời

CEO Apple: Chúng tôi vô cùng xin lỗi về những rắc rối của ứng dụng Maps

Theo Cnet, cuối cùng CEO Apple đã chọn cách đứng ra xin lỗi khách hàng nhằm giải quyết những tranh cãi ngày càng tăng xung quanh ứng dụng bản đồ Maps có quá nhiều lỗi của hãng này. Ông "vô cùng xin lỗi" về sự thất vọng của khách hàng và cam kết sẽ cải thiện ứng dụng này.

"Với sự ra mắt của ứng dụng Maps mới trong tuần trước, chúng tôi đã không thực hiện được cam kết với khách hàng", CEO Tim Cook tuyên bố trong một bức thư gửi tới khách hàng hôm qua, ngày 28/9.

Rất hiếm khi Apple đưa ra lời xin lỗi nhưng hãng ít nhất cũng đã phải xin lỗi khách hàng vài lần, điển hình như rắc rối ăng-ten "Antennagate" hai năm trước với iPhone 4. Lần này, Apple bị buộc phải đối đầu với một vấn đề công khai nữa: đó là ứng dụng bản đồ do Apple phát triển Apple Maps. Rắc rối mà ứng dụng Maps gặp phải tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh như Motorola Mobility "tung chưởng" về phía Apple, và làm cho hãng công nghệ khổng lồ này dễ bị tổn thương khi bị chỉ trích.

Cook cũng gây bất ngờ khi đề xuất rằng khách hàng nên sử dụng các phần mềm bản đồ thay thế như Bing, MapQuest, các ứng dụng bản đồ Waze hoặc sử dụng các bản đồ nền tảng Web của Google hoặc Nokia trong khi Apple đang nghiên cứu hoàn thiện ứng dụng bản đồ của mình.

Vấn đề này bắt đầu từ khi Apple lựa chọn "tống cổ" Google Maps ra khỏi iOS 6 và về cơ bản là buộc người dùng phải sử dụng ứng dụng của Apple. Tuy nhiên, ứng dụng bản đồ hiện tại của Apple bị chỉ trích là có lỗi ở khắp nơi.

Theo BBC News, những lỗi nghiêm trọng như hình chụp bản đồ bị mây che, địa điểm các thị trấn bị đặt nhầm chỗ, đường xá, hồ nước bị thiếu hoặc các lỗi chính tả trong tên gọi các nơi.

Thêm vào đó hiển thị ba chiều của các con đường, phương tiện giao thông và các tòa nhà nhìn lem luốc, mờ như bị tan chảy vào nhau.

Cây bút chuyên về công nghệ của New York Times, David Pogue, người thường xuyên viết bài ca ngợi nỗ lực đột phá của Apple bình luận: "Đây có lẽ là phần mềm đáng xấu hổ, vô dụng nhất mà Apple từng tung ra."

"Lời xin lỗi này là một động thái bất thường từ phía Apple, chứng minh rằng dịch vụ hiện tại không đạt tiêu chuẩn bình thường của họ," Thomas Husson từ Forrester bình luận.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác