VnReview
Hà Nội

Facebook vẫn tăng trưởng bất chấp án phạt về quyền riêng tư

5 tỷ USD có là gì khi Facebook kiếm được 16,9 tỷ USD trong suốt quý 2 vừa qua?

Khoản phạt 5 tỷ USD từ Ủy ban Thương mại (FTC) dường như chẳng "xi nhê" gì với Facebook. Trong báo cáo tài chính quý trước, Facebook ước tính sẽ bị phạt 3-5 tỷ USD sau bê bối Cambridge Analytica, và khoản phạt chính thức là con số cao nhất.

Dù bị phạt đến 5 tỷ USD, cổ phiếu của Facebook vẫn tiếp tục tăng đều. Rõ ràng đó như là "vết muỗi cắn" khi trong quý 2/2019, Facebook đạt doanh thu 16,9 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Engadget, điều đó cho thấy khoản phạt 100 triệu USD từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cũng không có nghĩa lý gì. Cũng trong hôm nay, có thông tin cho rằng Facebook vẫn tiếp tục cấp quyền truy cập dữ liệu cho 12 đối tác dù trước đó hứa sẽ ngừng cung cấp.

Sau khi trừ 2 tỷ USD để nộp phạt cho FTC (3 tỷ USD đã trích từ quý trước) và 1,1 tỷ USD tiền thuế, lãi ròng của Facebook trong quý 2 đạt 2,6 tỷ USD, giảm 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Facebook cho rằng đây chỉ là khoản tiền chi trả một lần nên không có nhiều ý nghĩa.

Về những số liệu, Facebook tiếp tục cho thấy sự thống trị và tăng trưởng không ngừng khi đạt 2,4 tỷ người dùng hoạt động trong quý và 1,59 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày, tăng 8% so với quý 2/2018.

Tính thêm 3 nền tảng Instagram, WhatsApp và Messenger, có tổng cộng 2,7 tỷ người dùng hàng tháng và có 2,1 tỷ người sử dụng một dịch vụ mỗi ngày.

Doanh thu từ quảng cáo trên di động của Facebook cũng tăng từ 91% năm ngoái lên 94% trong năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác