VnReview
Hà Nội

Samsung và Synopsys sắp hoàn thiện quy trình phát triển chip 3nm

Sự hợp tác giữa Samsung và Synopsys trong việc phát triển chip di động 3nm đang có nhiều tiến triển tốt.

Samsung hợp tác với Synopsys để phát triển chip 3nm

Theo Sammobile, sự hợp tác giữa Samsung Electronics và Synopsys tiếp tục mang lại kết quả khả quan khi quy trình sản xuất chipset di động 3nm đang dần được hoàn thiện. Trong chuyến thăm gần đây tới Hàn Quốc, Giám đốc điều hành của Synopsys, Aart de Geus, đã tiết lộ với báo chí địa phương rằng sự hợp tác giữa họ với Samsung để phát triển quy trình sản xuất chip 3nm đang tiến triển tốt đẹp. Việc đưa quy trình này vào sản xuất thực tế sẽ diễn ra trong vòng 2 đến 3 năm nữa.

Tất nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ sẵn sàng thương mại hóa chip di động 3nm đầu tiên của họ trong hai hoặc ba năm tới. Geus nói: "Bởi vì việc sản xuất theo quy mô hàng loạt phụ thuộc vào Samsung Electronics". Chính công ty Hàn Quốc cũng đã tiết lộ tiến bộ của mình trong quá trình nghiên cứu, phát triển chip 3nm hồi tháng trước.

Theo Aart de Geus, việc thu hẹp các quy trình sản xuất bán dẫn vẫn tuân theo định luật Moore. Theo định luật Moore, số lượng bóng bán dẫn được sử dụng bởi các mạch tích hợp tăng gấp đôi cứ sau hai năm.

Vị Giám đốc điều hành này cũng tin rằng trí thông minh nhân tạo sẽ trở thành một xu hướng trong kinh doanh bán dẫn, mở ra cơ hội mới cho các công ty nhỏ.

Nhìn gần hơn vào tương lai gần, chipset đầu tiên của Samsung dựa trên quy trình sản xuất 7nm dự kiến sẽ ra mắt cùng với dòng Galaxy Note10. Nó sẽ được gọi là Exynos 9825. Trên thực tế, đây là bản nâng cấp của Exynos 9820 vốn được sản xuất trên quy trình 8nm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác