VnReview
Hà Nội

Chưa biết toàn cầu ra sao, Huawei vẫn tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc

Tuy động thái nới lỏng lệnh cấm từ Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa thực sự rõ ràng, hoạt động của Huawei tại quê nhà Trung Quốc vẫn đang vô cùng thuận lợi.

Theo PhoneArena, đây được xem là con số bù đắp cho thiệt hại của Huawei trên toàn cầu trong thời gian lệnh cấm của Mỹ được áp dụng (chưa rõ thiệt hại bao nhiêu, nhưng chắc chắn sẽ có).

Cụ thể, thống kê từ Canalys cho biết thị phần của Huawei tại Trung Quốc trong quý 2/2019 đạt 38%, không chỉ gấp đôi Oppo (đứng thứ hai) mà còn là thị phần lớn nhất của một hãng smartphone Trung Quốc từng đạt được trong 8 năm gần đây, đặc biệt hơn khi đây là thời điểm Huawei bị "bao vây" bởi rất nhiều khó khăn đến từ Mỹ và một số quốc gia khác do cáo buộc gián điệp, vi phạm lệnh trừng phạt.

 

Tính cả thị trường Trung Quốc, lượng smartphone xuất xưởng trong quý 2 vừa rồi giảm 6% xuống còn 97,6 triệu chiếc so với 103,6 triệu của quý 2 năm ngoái. Huawei cũng là cái tên duy nhất trong top 5 có lượng xuất xưởng tăng trưởng, lên đến 31%. Apple là công ty duy nhất trong top 5 không đến từ Trung Quốc, đứng thứ 5 với thị phần 5,8%, lượng máy giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. 3 vị trí giữa là 3 cái tên khá quen thuộc, lần lượt là Oppo, Vivo và Xiaomi. Cả ba đều có lượng máy giảm lần lượt là 18%, 19% và 20%.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác