VnReview
Hà Nội

Doanh số điện thoại thông minh của LG tiếp tục sụt giảm tới 21%

Bốn tháng quý II/2019, mảng đồ điện gia dụng và giải pháp không khí của LG đã thu về được 5,23 tỷ USD. Đây là một tin vui cho tập đoàn công nghệ này. Song đối với những ai thường xuyên dành sự quan tâm của mình cho LG thì hẳn cũng sẽ biết được những thất bại của hãng công nghệ này trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Doanh số điện thoại thông minh của LG tiếp tục sụt giảm tới 21%

Doanh số điện thoại thông minh của LG đã giảm tới 21,3% so với cùng kì năm trước. Một nguyên nhân dễ hiểu cho sự sụt giảm này chính là sự chững lại của thị trường điện thoại thế giới, cùng với đó là sự thâm nhập mạnh mẽ của các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc. Dẫn đầu cho nhóm các thương hiệu từ Trung Quốc chính là Huawei, bất chấp những ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, công ty này vẫn đạt đươc mức tăng đáng kinh ngạc về mặt doanh số.

Cụ thể, LG đã phải chịu khoản lỗ 268,4 triệu USD bất chấp việc doanh số trong quý trước đã tăng tới 6,8%. Để bù đắp khoản lỗ này, LG đã đẩy mạnh việc quảng bá cho những sản phẩm mới ra mắt của mình, đồng thời chuyển giao cơ sở sản xuất điện thoại thông minh từ Seoul về Việt Nam để nhằm cắt giảm chi phí lâu dài.

Tuy vậy, công ty này cho rằng họ cảm thấy rất lạc quan về doanh số điện thoại thông minh của quý III/2019. Trong báo cáo doanh thu, LG đã viết rằng: "Những mẫu điện thoại thông minh đầy cạnh tranh mới cùng với đó là nhu cầu ngày càng tăng của những sản phẩm 5G sẽ chính là những yếu tố đóng góp vào việc nâng cao việc bán hàng của công ty trong quý III".

Và tất nhiên, với việc cho ra mắt chiếc V50 ThinQ thì LG đã tự ghi mình vào danh sách những công ty đầu tiên phát hành điện thoại 5G. Đây là công nghệ mạng không dây được cho là sẽ giúp thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh đang đình trệ trên toàn thế giới. Và dường như công nghệ này sẽ chính là một giải pháp dài hạn hoặc một cơ hội cạnh tranh để giúp LG vươn lên từ vũng bùn hiện tại.

Trung ND

Chủ đề khác