VnReview
Hà Nội

Apple đã thay thế Google Maps một năm trước khi hết hợp đồng

Việc Apple từ lâu nung nấu ý định sử dụng iOS 6 Maps App thế chỗ Google Maps đã gây tranh cãi, trong khi hợp đồng với hãng này còn ít nhất 12 tháng nữa.

Theo các nguồn tin thì Apple đã quyết định chạy ứng dụng bản đồ riêng của mình một thời gian trước khi Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC diễn ra hồi tháng Sáu - nơi các nhà phát triển giới thiệu những sản phẩm quan trọng của mình.

Sự vội vàng trong kế hoạch "truất ngôi" Google Maps trên nền tảng iOS 6 của Apple dường như là một sai lầm. Những khiếu nại về iOS 6 Maps đã dồn dập gửi tới Apple kể từ khi phần mềm mới này được tung ra tuần trước, bao gồm lỗi chính tả, lỗi bản đồ và hình ảnh vệ tinh chất lượng kém.;

Bản đồ của Apple (trái) khiến thế giới "méo mó" hơn. Trong khi đó, Google Maps đã trở thành chuẩn mực. 

Nguyên nhân đúng như lời của một nhà phân tích thuộc công ty Doblin: Apple không cho phép Google khai thác quảng cáo trên nền tảng của hãng. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi Apple chấp nhận chi nhiều tiền vào các cuộc chiến bản quyền nhằm bảo vệ "kho báu" của mình.

Theo TechRadar, một số nguồn tin cho rằng tin đồn của Googlification-de về iOS Maps đã thúc đẩy Google tạo ra một ứng dụng bản đồ cạnh tranh của riêng mình. Ứng dụng này của Google hình như vẫn đang trong giai đoạn phát triển và sẽ không được sử dụng trên điện thoại trong ít nhất vài tháng.

Phương Thúy

Chủ đề khác