VnReview
Hà Nội

Huawei lên kế hoạch bán 1,5 triệu smartphone 5G trong năm tới

Lãnh đạo Huawei đặt mục tiêu bán được 1,5 triệu smartphone 5G trong năm tới.

Huawei lên kế hoạch bán 1,5 triệu smartphone 5G trong năm tới

Theo Gizchina, người sáng lập Huawei – ông Ren Zhengfei – hiện tại rất sẵn lòng trả lời báo chí, đặc biệt là sau khi Mỹ nới lỏng lệnh cấm. Theo ông, công ty sẽ cung cấp khoảng 600.000 thiết bị 5G trong năm nay. Đến năm sau, con số này có thể tăng lên 1,5 triệu thiết bị.

Liên quan đến tác động từ lệnh trừng phạt của Mỹ, Ren Zhengfei cho rằng Huawei đã có ước tính sơ bộ. Tác động đến mảng kinh doanh mạng kết nối của Huawei trong năm nay là 2% nhưng ảnh hưởng đến các dịch vụ đầu cuối có thể lớn hơn. Tuy nhiên, sự sụt giảm 2% trong kinh doanh chủ yếu là do sự cắt giảm của Huawei. Theo người sáng lập Huawei, công ty vẫn tiếp tục ký hợp đồng 5G ngay cả khi lệnh cấm có hiệu lực.

Tại hội nghị báo cáo tài chính Huawei hồi tháng 6 năm 2019, Chủ tịch Liang Hua cũng đã công bố một số tiến bộ của công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, Huawei có hơn 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới, trong đó có 28 hợp đồng đến từ châu Âu. Doanh số thiết bị 5G của công ty đã vượt 150.000. Sau khi được Mỹ bổ sung vào danh sách các công ty có thể gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, Huawei vẫn nhận được 11 hợp đồng 5G mới. Liang Hua cho biết Huawei tự tin đi đầu trong công nghệ và sản phẩm 5G. Họ cũng hứa hẹn sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Huawei chắc chắn là nhà sản xuất thiết bị 5G hàng đầu trên toàn cầu. Mới đây, công ty đã phát hành bộ định tuyến Netcom đầu tiên hỗ trợ 5G đầy đủ ở Trung Quốc - Huawei 5G CPE Pro. Thiết bị này có giá 363 USD (8,4 triệu đồng). Nó được trang bị chip 5G Balong 5000 do chính công ty tự phát triển với tốc độ tải xuống có thể đạt 2,3Gbps. Trong tương lai, người dùng cũng có thể lắp thẻ SIM 5G để có được trải nghiệm tuyệt vời do 5G mang lại. Với điều này, người dùng không cần một điện thoại thông minh 5G để trải nghiệm tốc độ mạng 5G.

Bạch Đằng

Chủ đề khác