VnReview
Hà Nội

Apple đóng cửa hàng để tưởng niệm Steve Jobs

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs đã được vinh danh vào hôm qua, 19/10, khi những lời ca tụng được gửi tới tấp đến website do Apple lập ra để tưởng niệm người đồng sáng lập vừa qua đời hôm 5/10.

Các cửa hiệu của hãng Apple cũng được đóng cửa trong một khoảng thời gian vào hôm qua để nhân viên có thể theo dõi buổi lễ tưởng niệm Steve Jobs được Apple tổ chức tại đại bản doanh của Apple ở Cupertino (California, Mỹ).

Nhân viên từ các văn phòng vệ tinh của Apple cũng kết nối với trụ sở chính để vinh danh người đàn ông đã thay đổi cuộc sống hiện đại với các sản phẩm iPhone, iPod, iPad và máy tính Macintosh.

Các thông điệp được những người tham dự buổi lễ đăng tải trên Twitter cho biết các ngôi sao Coldplay và Norah Jones đã trình diễn tại buổi lễ vinh danh Jobs.

Trong khi đó, người hâm mộ trên toàn cầu đã bày tỏ sự đau buồn của của mình tại website "Tưởng niệm Steve" tại địa chỉ apple.com/stevejobs.

"Hơn một triệu người trên toàn thế giới đã chia sẻ ký ức, suy nghĩ và cảm giác về Steve", một thông điệp trên website cho biết.

"Tất cả họ đều có một điểm chung, là chịu ảnh hưởng bởi niềm đam mê và sự sáng tạo của ông ấy", thông điệp nói thêm.

Các bình luận và lời chia buồn nhận được tại địa chỉ rememberingsteve@apple.com cũng được đăng tải trên website.

"Tôi 17 tuổi và việc lớn lên cùng những buổi giới thiệu chủ chốt của người đàn ông trong chiếc áo cổ lọ đen là rất quan trọng với tôi", một thông điệp viết.

"Mọi thứ về công ty đã truyền cảm hứng cho triết lý của tôi về công nghệ và bảo đảm rằng các phương pháp của Steve Jobs sẽ tiếp tục là một động lực với tôi cho đến và sau ngày tôi bắt đầu công ty đầu tiên của mình", một người khác nói.

Các ngôi sao nổi tiếng và những nhân vật tai to mặt lớn tại thung lũng Silicon đã tưởng niệm người đồng sáng lập của hãng Apple trong hôm chủ nhật tại một buổi lễ riêng tư ở đại học Stanford.

Trong những người có mặt tại buổi lễ dành cho Jobs, người qua đời vào ngày 5.10 ở tuổi 56, có cả cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng với các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh và nhà sáng lập của những hãng Internet hàng đầu.

Theo TNO

Chủ đề khác