VnReview
Hà Nội

HTC ngừng bán smartphone tại Anh do vi phạm bằng sáng chế

Và cái tên tiếp theo "chịu chung số phận" có thể là Xiaomi (Trung Quốc).

Trong những năm gần đây, doanh số smartphone của HTC liên tục giảm, thị phần cũng trượt dốc không phanh. Giờ đây, mọi thứ còn tồi tệ hơn khi HTC phải ngừng bán smartphone tại Vương quốc Anh do vi phạm bằng sáng chế.

Theo Android Authority, hãng cấp phép bằng sáng chế IPcom cho biết HTC đã vi phạm phán quyết của Vương quốc Anh vào năm 2012.

Lúc ấy, Tòa án tối cao Vương quốc Anh phán quyết HTC đã vi phạm bằng sáng chế 100A của IPcom liên quan đến cách ưu tiên cuộc gọi khẩn cấp trên mạng 3G. Bằng sáng chế trên được IPcom có được nhờ thỏa thuận với hãng Bosch năm 2007.

HTC đã được cấp phép sử dụng bằng sáng chế này nhờ một thỏa thuận, tuy nhiên IPcom khẳng định hãng đã không tuân theo thỏa thuận này trên sản phẩm Desire 12.

Vì vậy, công ty Đài Loan quyết định dừng bán Desire 12 tại Vương quốc Anh, nhưng mọi chuyện còn tệ hơn khi HTC đang "có những động thái ngừng bán toàn bộ smartphone tại Vương quốc Anh", IPcom cho biết.

IPcom cũng đang đàm phán với Xiaomi do chiếc Mi MIX 3 từ công ty Trung Quốc cũng vi phạm bằng sáng chế 100A này.

"IPcom đã đệ đơn khiếu nại Xiaomi lên Tòa án tối cao Vương quốc Anh để tìm kiếm sự trợ giúp trừ khi hãng ký kết thỏa thuận hợp lý", IPcom cho biết.

Đây không phải lần đầu IPcom đệ đơn kiện các hãng công nghệ, trước đây Nokia và Vodafone đã từng bị công ty này kiện ra tòa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác