VnReview
Hà Nội

Samsung SDS mua 25% cổ phần của tập đoàn CMC, tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Khoản đầu tư với trị giá 25% cổ phần của tập đoàn CMC sẽ giúp Samsung SDS, công ty chuyên kinh doanh giải pháp công nghệ của; tập đoàn Samsung sớm nắm bắt và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Samsung SDS, đơn vị chuyên phát triển hệ thống và giải pháp công nghệ của Samsung đã mua lại 25% cổ phần của công ty công nghệ lớn thứ hai tại Việt Nam là CMC với số tiền chưa được tiết lộ.

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, thỏa thuận được công bố vào hôm 26/7 vừa qua, thỏa thuận có trị giá ước tính 41,1 triệu USD. Trong khi đó nguồn tin từ CMC chia sẻ với trang Nikkei, giá trị của khoản đầu tư trên không dưới 32,3 triệu USD.

Như vậy đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất vào một công ty liên quan đến công nghệ thông tin của Việt Nam từ một doanh nghiệp nước ngoài.

Cụ thể CMC sẽ chấp nhận có đại diện của Samsung SDS trong công ty. Mặc dù vậy CMC từ chối tiết lộ chính xác số lượng thành viên hội đồng quản trị.

Khoản đầu tư mới sẽ cho phép Samsung có thể tham gia hợp tác cùng CMC trong lĩnh vực IoT, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và bảo mật thông tin. Ngoài ra, CMC còn sử dụng khoản đầu tư trên để mở rộng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á.

Samsung SDS và CMC bắt đầu hợp tác từ năm 2016 và bước đi mới nhất của SDS chủ yếu nhằm mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng các giải pháp công nghệ của mình và các kênh bán hàng của CMC. Sở dĩ Samsung SDS chọn Việt Nam vì đây là quốc gia dự báo có tốc độ tăng trưởng mạnh trong khối Asean.

CEO Samsung SDS, ông Hong Won-pyo cho biết, việc hợp tác với CMC nhằm mở rộng kinh doanh và chuyển giao công nghệ cho các khách hàng, đối tác tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn công nghệ CMC có trụ sở tại Hà Nội hiện đang tập trung vào các giải pháp công nghệ thông tin và các dịch vụ liên quan đến viễn thông. Trong năm tài chính 2018, công ty đạt doanh thu lên tới 6 ngàn tỷ đồng trong khi lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 300 tỷ đồng.

Samsung hiện đang vận hành hai nhà máy sản xuất smartphone quy mô lớn tại miền Bắc, mỗi năm sản xuất ra được khoảng 150 triệu máy. Ngoài ra Samsung cũng có một nhà máy sản xuất đồ điện gia dụng trong miền Nam. Samsung cũng là một trong những tập đoàn lớn, chiếm tới 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Tiến Thanh

Chủ đề khác