VnReview
Hà Nội

Microsoft bị khiếu kiện về công nghệ cảm biến trên Kinect

 

Trong khi các game thủ vẫn đang mải mê thực hiện những động tác mô phỏng trước bộ cảm biến chuyển động Kinect cho Xbox 360 của Microsoft thì công ty Intelligent Verification Systems (IVS) có trụ sở;ở thành phố Redmond (Mỹ) lại đang có những động thái riêng tại toà án.

Microsoft đối mặt với vụ kiện công nghệ cảm biến chuyển động trên Kinect

Theo trang tin HotHardware, Intelligent Verification Systems đã gửi đơn khiếu kiện lên tòa án Mỹ cho rằng Kinect vi phạm bằng sáng chế đăng ký năm 2006 của họ với tên gọi tạm dịch là "thiết bị đồ chơi sử dụng công nghệ nhận diện hình ảnh khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo".

Bằng sáng chế này của IVS được chú ý bởi nó có tiềm năng ứng dụng cao, nhất là với các video game và những hệ thống giải trí khác. Trong đơn khiếu kiện, IVS cho rằng phát minh được cấp bằng sáng chế của họ là sản phẩm đầu tiên dành cho các thiết bị giải trí cá nhân, trước đó các công nghệ liên quan đến nhận diện khuôn mặt chỉ xuất hiện trong các sản phẩm bảo mật.

Microsoft phát hành Kinect vào cuối năm 2010, bốn năm sau khi IVS đăng ký bằng sáng chế trên. Kinect sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cảm biến chuyển động để giúp các game thủ tương tác với các game và ứng dụng hỗ trợ, ví dụ như vẫy tay để điều khiển game. Microsoft đã được cảnh báo về hành vi vi phạm bằng sáng chế một năm trước khi phát hành Kinect nhưng hãng khổng lồ phần mềm đã phớt lờ các cảnh báo.

Chưa rõ IVS muốn đưa mức bồi thường thiệt hại bao nhiêu và có yêu cầu một lệnh cấm bán sản phẩm với Kinect của Microsoft hay không.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác