VnReview
Hà Nội

Facebook sắp bổ sung tab Tin tức, trả phí cho các báo

Facebook đã đưa ra đề nghị với các báo Mỹ lớn như ABC News, Dow Jones, The Washington Post và Bloomberg, chi trả mỗi báo 3 triệu USD/ năm để được phép đưa các bài báo lên tab Tin tức sắp tới sẽ bổ sung cho Facebook.

Facebook news

Theo Wall Street Journal, Facebook đề nghị các báo này ký các thỏa thuận cấp phép trong 3 năm trong đó các báo có thể tự do lựa chọn cách trình bày nội dung của họ trên tab Tin tức cũng như những nội dung có sẵn trên Facebook. Cụ thể, họ có thể hiển thị toàn bộ bài viết hay chỉ là một phần theo dạng tiêu đề liên kết hay đoạn link để truy cập.

Facebook từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, một đại diện Facebook xác nhận với kênh CNBC rằng tab Tin tức sẽ ra mắt vào cuối năm nay với một vị trí nổi bật bên cạnh các tab Messenger, Video và Marketplace.

Ý tưởng về tab News lần đầu tiên được Mark Zuckerberg đăng trên tài khoản của mình hồi tháng 4/2019. Zuckerberg lý giải: "Điều quan trọng với tôi là chúng tôi giúp mọi người có được tin tức đáng tin cậy và tìm giải pháp giúp các nhà báo trên thế giới thực hiện công việc quan trọng".

Hồng Thúy

Chủ đề khác