VnReview
Hà Nội

Verizon bán tháo Tumblr 3 triệu USD so với giá mua lại 1,1 tỉ USD

Verizon đã đồng ý bán Tumblr cho WordPress (có chủ sở hữu là công ty Automatic) với mức giá không được tiết lộ, theo The Wall Street Journal.

Verizon lần đầu mua lại Tumblr vào năm 2017 sau khi công ty này hoàn tất thương vụ mua Yahoo. Đầu năm nay, công ty này đã ngỏ ý bán Tumblr. Theo nguồn tin từ Axios, Automatic thông báo đã mua lại Tumblr với mức giá dưới 3 triệu USD, một sự sụt giảm giá trị cực kỳ choáng váng so với mức giá 1,1 tỷ USD mà Yahoo đã trả cho mạng xã hội này vào năm 2013.

Tumblr đã từng là một thế lực có ảnh hưởng lớn lao trong lĩnh vực viết blog và phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nó đã dần trở nên yếu thế hơn dưới quyền sở hữu của Yahoo và sau này là Verizon. Trong khi đó, những nền tảng như Instagram, Snapchat và Youtube đã dần khỏa lấp khoảng trống để lại và trở thành công cụ mở rộng văn hóa mạnh mẽ.

Dẫu vậy, Tumblr vẫn còn đó một cộng đồng rất năng động và tận tụy. Điều này được thể hiện rõ ràng vào tháng 12 năm ngoái, khi mà giới lãnh đạo Verizon quyết định cấm nội dung người lớn trên nền tảng này. Tumblr là nơi trú ẩn an toàn cho nhiều thành viên LGBTQ, những người sử dụng nền tảng này để khám phá, thể hiện xu hướng giới tính của mình và tìm một cộng đồng mạng có thể chia sẻ mối quan tâm đó. Quyết định cấm tất cả các loại nội dung người lớn đã khiến nhiều người tẩy chay ứng dụng này và làm giảm một phần đáng kể cơ sở người dùng của Tumblr. Trao đổi với The Wall Street Journal, CEO Matt Mullenweg của Automatic cho biết họ không có ý định đảo ngược lệnh cấm trên, thay vào đó Tumblr sẽ hoạt động như là một trang web bổ trợ cho WordPress.

Một phần của sự bổ sung này có thể là chia sẻ các dịch vụ và chức năng của Tumblr. Giao diện điện thoại của Tumblr có thể tận dụng cho nền tảng di động riêng của WordPress. Vẫn chưa rõ sẽ còn những dịch vụ nào mà hai công ty có thể cùng chia sẻ, nhưng xem xét ở góc độ cả hai đều cơ bản là nền tảng blog thì có thể sẽ có những tính toán xa hơn.

H. Giang;theo The Verge

Chủ đề khác