VnReview
Hà Nội

Apple mừng rỡ khi Mỹ bất ngờ hoãn áp thuế bổ sung đối với hàng điện tử Trung Quốc

Ngày 13/8, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR ) tuyên bố hoãn áp thuế bổ sung 10% từ ngày 1/9 đối với các sản phẩm: điện thoại di động, màn hình máy tính, laptop, đồ chơi và quần áo nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ phải chịu mức thuế quan bổ sung từ ngày 15/12.

Theo Vox, nếu bạn nhìn vào danh sách đầy đủ, về cơ bản, đó là một nỗ lực để miễn thuế hàng tiêu dùng thông thường. Cụ thể, từ iPhone cho đến các máy ghi âm, với loa phóng thanh, màn hình giám sát trẻ em, dây đeo đồng hồ, túi ngủ, lưới cầu lông, bật lửa và tã.

iPhone

USTR cho biết lý do chính thức cho việc hoãn áp thuế bổ sung từ ngày 1/9 là một số sản phẩm nhất định sẽ được xóa khỏi danh sách thuế mới bởi vì không ảnh hưởng đến"sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia". Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba cho biết lý do ông trì hoãn một số thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trước mùa Giáng sinh là để ngăn chặn tác động tiêu cực lên hoạt động mua sắm trong kỳ nghỉ cuối năm.

Ngay sau khi tin này loan đi, giá cổ phiếu Apple đã tăng mạnh, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 500 điểm trong giao dịch giữa ngày.

Trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh nỗ lực giải quyết cuộc chiến thương mại đang có chiều hướng gia tăng, sáng 13/8, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có cuộc điện đàm với các quan chức Trung Quốc để thảo luận về các giải pháp tháo gỡ. Dự kiến một cuộc điện đàm mới sẽ diễn ra trong hai tuần tới.

Hồng Thúy

Chủ đề khác