VnReview
Hà Nội

Huawei đang phát triển bản đồ của riêng mình mang tên Map Kit

Huawei chính thức xác nhận họ đang phát triển một dịch vụ bản đồ của riêng mình nhằm giảm sự phụ thuộc vào các dịch vụ của Google.

Hiện tại, Huawei đang bị cấm sử dụng các công nghệ của Mỹ trừ khi có được một sự phê chuẩn đặc biệt.

Vì vậy, đây là lúc Huawei nghĩ đến việc cho ra đời một dịch vụ bản đồ mới được gọi là Map Kit. Tiếc là, nó không được phát hành trực tiếp cho người dùng, thay vào đó nó phục vụ cho các phát triển của bên thứ ba sử dụng để tạo ra phần mềm điều hướng.

Map Kit có thể thu thập thông tin từ 150 quốc gia và khu vực trên thế giới và mặc dù Huawei chỉ là "kẻ tập sự" đối với ứng dụng bản đồ thì các trạm viễn thông của công ty này ở hơn 160 quốc gia sẽ giúp họ thiết lập các mạng lưới, khả năng định vị nhanh chóng và dễ dàng.

Richard Yu, CEO của Huawei cho biết Map Kit có thể hỗ trợ một số tính năng nâng cao như nhận biết khi ô tô thay đổi làn đường, chỉ đường bằng tương tác thực tế AR, lập bản đồ cũng như thông tin về tình hình giao thông theo thời gian thực. Map Kit sẽ hỗ trợ 40 ngôn ngữ, bước đầu tăng tính phổ biến của dịch vụ này ra thế giới.

Các nguồn tin thân cận cho biết nhà cung cấp dịch vụ internet và bản đồ của Nga Yandex và công ty có trụ sở tại Mỹ Booking Holdings là một trong những đối tác đầu tiên quan tâm dịch vụ bản đồ của Huawei.

Huawei sẽ sớm ra mắt bản đồ của mình vào tháng 10 sắp tới theo dự kiến.

H. Giang - Theo GSMArena

Chủ đề khác