VnReview
Hà Nội

Vsmart Live giống hệt Meizu 16 XS vì “cùng chung thiết kế”

Về vấn đề Vsmart Live giống hệt Meizu 16 XS từ ngoài vào trong, một nguồn tin từ nhà sản xuất Vinsmart cho biết lý do là cả hai đều sử dụng chung thiết kế từ một nhà thiết kế độc lập, và không ai nhái ai cả.

Thông tin Vsmart Live giống Meizu 16 XS đã được lan truyền trên mạng xã hội, diễn đàn từ trước khi Vsmart Live ra mắt gần đây. Tuy nhiên, sau khi xem clip "mổ" Vsmart Live và Meizu 16 XS xuất hiện hôm qua, nhiều người mới ngỡ ngàng vì phần cứng hai chiếc điện thoại không khác gì nhau, từ vị trí khe, cổng cho đến con ốc, đường mạch. Sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại chính là ở xuất xứ, mặt lưng Vsmart cụm camera trùm luôn cả đèn flash, ngôn ngữ trên vỏ pin và phần mềm.

Vsmart LIve vs Meizu 16 XS

Vsmart Live và Meizu 16 XS sau khi gỡ bỏ lưng máy để lộ phần nội thất cùng chung "ADN". Ảnh chụp màn hình clip.

Trang công nghệ GenK cho biết, phản hồi về thông tin Vsmart Live giống hệt Meizu 16 XS, một đại diện không nêu tên của Vinsmart cho biết "cả Vsmart và Meizu đều có chung một nhà thiết kế IDH (Independent Design House – Nhà thiết kế độc lập) và rằng đây là;"một việc phổ biến của thị trường công nghệ". Vinsmart khẳng định rằng "không ai nhái ai cả", cả Vsmart lẫn Meizu là hai đồng sở hữu của thiết kế này.

Mặc dù có thiết kế phần cứng giống nhau, nhưng Vinsmart khẳng định sản phẩm của mình khác biệt so với Meizu ở phần mềm và quy trình sản xuất. "Meizu dùng hệ điều hành Flyme OS còn Vsmart dùng hệ điều hành VOS 2.0 do các kỹ sư Việt Nam phát triển. Không chỉ có vậy, toàn bộ quá trình sản xuất Vsmart được triển khai tại nhà máy tại Hoà Lạc, còn Meizu không tự sản xuất".

Meizu 16 XS bắt đầu bán ra thị trường Trung Quốc hồi tháng 5/2019 với giá bán lẻ khoảng 5,6 triệu đồng quy ra tiền Việt Nam. Còn Vsmart Live mới bán ra đầu tuần này với giá 6,99 triệu đồng.

Tuyên Quang

Chủ đề khác