VnReview
Hà Nội

Dell không kỳ vọng về tăng trưởng của Microsoft Surface

Michael Dell – người sáng lập và giám đốc điều hành của Dell vừa tuyên bố rằng ông không có gì phải lo lắng đến viễn cảnh chiếc máy tính bảng Surface ảnh hưởng không tốt tới thị phần của công ty ông. Không quá ngạc nhiên khi Microsoft Surface có dấu ấn mờ nhạt trên thị trường.

Phát biểu với PCWorld, ông Michael Dell nhấn mạnh chiếc máy tính bảng của Microsoft còn xa mới đạt được những kỳ vọng của Dell. Ông cho hay: "Với số lượng sản phẩm hạn chế được tung ra thị trường, tôi nghĩ rằng dấu ấn mà thiết bị này có được sẽ không nhiều".

"Microsoft phát triển sản phẩm này chủ yếu như những mẫu thiết bị tham khảo nhằm giúp người dùng bước đầu trải nghiệm và làm quen với hệ điều hành Windows 8".

Theo dự đoán của TechRadar, gần như chắc chắn Microsoft sẽ chỉ tung ra một vài phiên bản Surface với mục đích chính là trình diễn cho các nhà sản xuất phần cứng khác thấy được những lợi thế của hệ điều hành Windows 8 trên những thiết bị không hẳn laptop cũng không hẳn là máy tính bảng.

Dell ủng hộ Windows 8

Michael Dell dù tỏ ra không mấy ấn tượng với chiếc máy tính bảng của Microsoft nhưng lại tỏ ra khá tâm đắc với Windows 8 như là một hệ điều hành nền tảng cho sản phẩm của mình.

"Windows 8 hiện nay đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển sản phẩm của chúng tôi. Nó đem đến nhiều tính năng mới và ưu việt".

"Bất cứ điều gì Microsoft làm để hỗ trợ triển khai Window 8 nhanh hơn đều được Dell ủng hộ. Tuy nhiên, chúng tôi chú trọng nhiều hơn vào khâu thiết kế và sản xuất các thiết bị và giải pháp Dell thật hấp dẫn".

Dell hiện cũng đã có một số thiết bị chạy Windows 8, trong đó phải kể đến máy tính bảng Dell XPS 10 và Dell Latitude 10 cùng với thiết bị lai máy tính bảng/laptop Dell XPS Duo 12.

Những thông tin cụ thể về ngày ra mắt của chiếc máy tính bảng Latitude 10 vẫn chưa được tiết lộ trong khi XPS 10 và XPS Duo 12 sẽ được ra mắt cùng với hệ điều hành Window 8 và Microsoft Surface trong tháng 10 này.

Mạnh Cường

Chủ đề khác