VnReview
Hà Nội

Huawei hợp tác với Meitu nhằm cải thiện thuật toán camera

Tại hội nghị dành cho lập trình viên của riêng mình mới diễn ra gần đây, Huawei không chỉ công bố hệ điều hành HarmonyOS mà còn nhiều thông tin khác. Một trong số này là sự hợp tác với Meitu nhằm cải thiện thuật toán camera.

Huawei hợp tác với Meitu nhằm cải thiện thuật toán camera

Thực tế, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này đã có những bước tiến lớn trong ngành nhiếp ảnh trên smartphone (minh chứng rõ ràng nhất là khả năng chụp ảnh của chiếc flagship P30 Pro mới đây). Thế nhưng, có vẻ như, họ còn muốn tiến xa hơn nữa.

Meitu vốn nổi tiếng với những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của mình và giờ, họ lại muốn khai thác toàn bộ khả năng phần cứng bên trong các thiết bị Huawei. Theo đó, chính Meitu đã công bố sự hợp tác này tại hội nghị Huawei Developer Conference với mục đích đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người dùng. Để đạt được điều này, công ty đã hợp tác với Huawei để có được quyền truy cập vào các thuật toán camera cấp hệ thống.

Huawei hợp tác với Meitu nhằm cải thiện thuật toán camera

Có rất nhiều người dùng đã và đang sử dụng phần mềm chụp ảnh của Meitu. Điều này đã thúc đẩy gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến mời nhóm Meitu hợp tác nhằm tối ưu và cải thiện ứng dụng camera của họ. Tuy nhiên, Meitu cũng có sản xuất smartphone và là một công ty con của Xiaomi. Cả Xiaomi và Meitu mới gần đây đã hợp tác giới thiệu những thiết bị mới, có tên là CC9 và CC9e, được tập trung vào camera trước.

Dù sao đi nữa, đây cũng là một sự hợp tác chiến lược thật thú vị. Nó có thể giúp Huawei củng cố vị trí của mình hơn nữa với sự tuyệt vời của camera trên smartphone. Liệu chúng ta sẽ thấy sự hợp tác này trên dòng flagship Mate 30 tiếp theo?

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác