VnReview
Hà Nội

Mảng wearable của Apple phát triển ngang ngửa một công ty trong Fortune 200

Khi doanh số iPhone bắt đầu có dấu hiệu giảm sút, Apple đã nhanh chóng cải thiện và mở rộng các sản phẩm phần cứng khác như Apple Watch và AirPods.

apple

Trong bối cảnh Apple đang dần thoát cảnh dựa dẫm vào iPhone để cải thiện doanh thu, mảng kinh doanh wearable (thiết bị đeo thông minh) của hãng được kỳ vọng sẽ bước lên vị trí sản phẩm chủ đạo.

Theo MarketInsider, mảng wearable của Apple hiện đã phát triển lên mức ngang ngửa một công ty trong danh sách Fortune 200 xét trên chu kỳ 12 tháng. Mảng kinh doanh này mang về hơn 5,5 tỷ USD trong tổng số 53 tỷ USD doanh thu ròng của Apple trong quý 3/2019, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple còn tập trung mạnh vào mảng dịch vụ nhằm đa dạng hóa mô hình kinh doanh của công ty. Apple Music tiếp tục chiếm lĩnh thị phần thị trường stream nhạc với đối thủ Spotify, trong khi Apple TV Plus – một nền tảng stream tương tự Netflix – và Apple Arcade – một dịch vụ chơi game đóng phí hàng tháng – đã được lên kế hoạch ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo công ty nghiên cứu thị trường UBS, trong quý 3, mảng wearable của Apple lần đầu tiên trong lịch sử công ty đã đóng góp vào mức tăng trưởng vật chất nhiều hơn so với mảng dịch vụ của công ty.

Các lãnh đạo Apple nói rất nhiều về "nhu cầu đột biến" đối với sản phẩm AirPods trong quý 3, và các nhà phân tích của UBS dự báo chỉ riêng sản phẩm này có thể sẽ tạo ra 10 tỷ USD doanh thu vào năm 2021, gần gấp đôi doanh thu của toàn bộ mảng wearable được công bố vào quý trước.

Công ty phân tích thị trường này còn dự báo Apple Watch sẽ tạo ra 20 tỷ USD doanh thu vào năm 2021, kết hợp với mức dự báo 10 tỷ USD doanh thu của AirPods, sẽ cho ra tổng doanh thu tương đương với việc bán 40 triệu chiếc iPhone!

apple

UBS đưa ra chỉ số Mua đối với Apple là 235 USD/cổ phiếu. Giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng 33,9% so với năm ngoái.

Minh.T.T

Chủ đề khác