VnReview
Hà Nội

Sếp cũ phụ trách Apple Siri sang đầu quân cho bộ phận AI của Microsoft

Sự ra đi của người đứng đầu phụ trách nhóm phát triển Siri cho thấy những tồn tại về chiến lược phát triển AI của Apple.

Bill Stasior, người đứng đầu thuộc nhóm phát triển Siri đã rời Apple để gia nhập bộ phận AI của Microsoft. Sau gần một thập kỷ tại Apple, Stasior sẽ trở thành lãnh đạo một nhóm AI tại Microsoft. Tuy đã rời Apple từ tháng 5 nhưng Stasior sẽ chỉ gia nhập Microsoft từ cuối tháng 8. Trước đó, Stasior đã có hơn 7 năm làm việc tại Apple kể từ năm 2012.

Theo tờ The Information đưa tin, mặc dù Stasior phụ trách nhóm Siri tại Apple nhưng anh sẽ không làm việc tại bộ phận phát triển Cortana của Microsoft. Điều đáng nói là Cortana vẫn đang tụt hậu khá xa so với các trợ lý ảo khác như Amazon Alexa hay Google Assistant và Apple Siri. Tài năng của Stasior sẽ được sử dụng cho mục đích cải tiến AI sâu rộng hơn của Microsoft.

Sự ra đi của Stasior có vẻ không mấy quan trọng khi Apple cũng đã săn đón được cựu giám đốc tìm kiếm và AI của Google John Giannandrea. Việc thuê thêm tài năng mới từ đối thủ cho thấy mục tiêu khá rõ của Apple trong việc tìm lại vị thế trước Amazon Alexa và Google Assistant.

Mặc dù vậy động thái thuê thêm Giannandrea cũng chính là một sự thừa nhận rằng, những nỗ lực phát triển AI của Apple khá chậm trễ và cần phải sửa đổi càng sớm càng tốt. Bằng chứng là Siri đang đi sau rất nhiều các đối thủ khác. Khi Siri chỉ sống bên trong một chiếc iPhone thì các trợ lý ảo khác của Amazon và Google đã dẫn đầu cuộc đua AI với việc tích hợp chúng trên các sản phẩm nhà thông minh, một lĩnh vực mà Apple cũng tiếp tục tụt hậu phía sau.

Tiến Thanh

Chủ đề khác