VnReview
Hà Nội

Spider-Man rời khỏi MCU: Sony tôn trọng quyết định của Disney

Liệu Marvel Studio và Sony Entertainment có ngừng hợp tác trong các bộ phim về Spider-Man? Vào thứ ba vừa rồi, tương lai của một Spider-Man thân thiện trong khu phố có vẻ đang rơi vào tăm tối. Một thông cáo được gửi cho CNET dường như đã xác nhận vấn đề liên quan đến Kevin Feige, một nhà sản xuất kỳ cựu của Marvel, đang gặp phải trong bộ phim sắp tới của Spider-Man.

Trang tin Deadline cho biết đã có một xung đột lớn giữa hai công ty và cuối cùng, Marvel Studio sẽ không sản xuất phim về Spider-Man cũng như Marvel sẽ không còn liên quan đến "vũ trụ" Spidey nữa.

Đến nay, Marvel vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về vụ việc này. Đại diện hãng Sony cho biết vấn đề nảy ra liên quan đến việc chia lợi nhuận và một nguồn tin cho biết các cuộc thương thuyết vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Gần đây, trong một thông cáo gửi đến CNET, đại diện của Sony đã xác nhận rằng việc Disney miễn cưỡng chấp nhận Feige trở thành nhà sản xuất chính của các bộ phim Spider-Man do Sony sản xuất là phần chính của vấn đề.

"Phần lớn các bản tin về sự việc hôm nay đã thông tin sai vấn đề liên quan đến Kevin Feige trong việc nhượng quyền thương mại nhân vật Spider-Man", "chúng tôi khá thất vọng nhưng tôn trọng quyết định của Disney về việc không cho Feige tiếp tục làm nhà sản xuất các phần tiếp theo của Spider-Man", người phát ngôn cho biết.

Feige được biết đến là nhà sản xuất đại tài đằng sau sự thành công của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Đại diện Sony lặp lại rằng hãng này "rất biết ơn sự giúp đỡ, hướng dẫn của ông, Sony đánh giá cao con đường mà ông đã vạch ra và hãng sẽ tiếp tục đi trên con đường đó".

Trong thông cáo, Sony cũng cho biết hãng vẫn hy vọng mọi việc có thể "sẽ thay đổi trong tương lai".

Hiện vẫn còn hai bộ phim về Spider-Man/Peter Parker do diễn viên Tom Holland thủ vai. Có thể nhiều khán giả không nhận ra sự khác biệt của hai bộ phim Spider-Man: Far From Home và Spider-Man: Homecoming. Hai bộ phim trên chính là sản phẩm hợp tác giữa Sony và Marvel.

Vậy thỏa thuận trước đây là gì? Trong khi Spider-Man từ lâu đã trở thành một nhân vật trong truyện tranh Marvel thì Spider-Man trên màn ảnh lại thuộc về Sony Entertainment. Năm 2015, Sony và Marvel đã thỏa thuận làm việc cùng nhau để sản xuất phim về Spider-Man và dường như sự hợp tác này đã thành công ngoài mong đợi. Spider-Man: Far From Home trở thành bộ phim hợp tác sản xuất có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Sony với 1.109 tỉ đô la Mỹ trên toàn cầu.

Trên các mạng xã hội đã ngay lập tức nổ ra cuộc tranh luận, trong đó đa phần các bình luận đều đổ lỗi cho Sony trong sự kiện này.

Minh Bảo;theo CNet

Chủ đề khác