VnReview
Hà Nội

Apple Card không chỉ là một chiếc thẻ tín dụng – nó là vũ khí bí mật giúp Apple bán nhiều iPhone hơn

Apple Card, chiếc thẻ tín dụng đầu tiên của Apple và là sản phẩm "mới" nhất của Táo Khuyết, hiện đã được tung ra cho mọi khách hàng tại Mỹ trong tuần này.

apple card

Dù những người đầu tiên được "trên tay" Apple Card hết lời khen ngợi tính dễ sử dụng, khả năng quản lý chi tiêu trực quan, và những tính năng bảo mật cùng quyền riêng tư của nó, một số khác tin rằng việc Apple tạo ra chiếc thẻ tín dụng này đồng nghĩa rằng công ty đã cạn kiệt ý tưởng, hoặc nhẹ nhàng hơn một chút, đã đánh mất lợi thế về cải tiến công nghệ của mình.

Cần khẳng định một điều: Apple Card là một sản phẩm cực kỳ tân tiến. Apple đã xóa bỏ được nhiều rào cản từng khiến một bộ phận khách hàng không mấy hào hứng với thẻ tín dụng: quá trình đăng ký thẻ dễ dàng chưa từng có, hệ thống thưởng hoạt động minh bạch, dịch vụ chăm sóc khách hàng thuộc hàng đỉnh, và sử dụng Apple Card mang lại cảm giác thích thú, dù bạn mua hàng hóa hay thanh toán hóa đơn. Thêm nữa, Apple sử dụng công nghệ học máy (machine learning) để trực quan hóa hoạt động mua sắm và các giao dịch của bạn, cho phép bạn nắm bắt rõ hơn bản thân đã chi tiêu ra sao.

Apple Card đã đặt ra những chuẩn mực mới để các loại thẻ tín dụng khác học theo, nhưng nó còn hơn thế nữa: Apple Card là vũ khí bí mật mà Apple sử dụng để bán được nhiều iPhone hơn nữa.

Từ 2007 đến nay, năm nào Apple cũng tung ra một vài mẫu iPhone mới. Nhưng sau một thập kỷ làm mưa làm gió trên thị trường, doanh số iPhone cuối cùng cũng bước vào chu kỳ giảm sút khi mà cải tiến công nghệ xoay quanh smartphone đã dần bão hòa. Từ 2015 đến 2017, iPhone chiếm gần…70% tổng doanh thu toàn cầu của hãng. Tuy nhiên, tính đến ngày 30/7 năm nay, iPhone chỉ còn chiếm khoảng 48% tổng doanh thu Quý 2. Trên thực tế, trong quý 4/2018, doanh số smartphone của mọi nhà sản xuất điện thoại trên thế giới đều giảm sút; riêng Apple, đây là quý mà họ chứng kiến doanh số iPhone giảm mạnh nhất trong gần 3 năm trở lại đây.

Dù doanh số smartphone giảm trên toàn cầu, nhưng iPhone vẫn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Apple. Hiện chiếc smartphone này chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu của công ty. Trước tình hình này, Apple cần tìm những giải pháp mới để thu hút khách hàng đến với chiếc điện thoại của mình. Đó là lý do họ tập trung mạnh vào mảng dịch vụ.

Trong nhiều năm trời, Apple luôn xem App Store và iTunes Store là những nguồn doanh thu lớn, và là một con đường để bán được iPhone. Apple hiện bán các gói trả phí hàng tháng trong các dịch vụ như Apple Music và Apple News Plus. Bắt đầu từ mua thu năm nay, hãng sẽ tiếp tục triển hai Apple Arcade và Apple TV Plus, hay dịch vụ cao cấp mới hướng đến thị trường video game và các chương trình truyền hình nguyên bản.

apple card

Apple Card, hiện đã được tung ra cho mọi khách hàng của Apple tại Mỹ, trông như một sản phẩm độc lập, nhưng nó thực ra là một hệ thống được thiết kế để khóa chặt bạn hơn nữa vào hệ sinh thái iPhone – bởi chiếc thẻ tín dụng này hoàn toàn dựa vào iPhone mới hoạt động được. iPhone là thứ bạn dùng để thanh toán Apple Card, theo dõi tình hình chi tiêu, là nơi lưu trữ chiếc thẻ - do đó nếu bạn làm mất iPhone, bạn sẽ không thể thanh toán hóa đơn Apple Card được.

Bên cạnh đó, các phần thưởng của Apple Card cũng sẽ liên kết với iPhone. Daily Cash, thứ bạn sẽ nhận được khi chi tiêu bằng Apple Card, sẽ được chuyển thẳng vào thẻ Apple Card ảo của bạn và nằm trong ứng dụng Wallet trên iPhone. Đặc biệt, khi bạn dùng thẻ Apple Card để mua các sản phẩm của Apple, bạn sẽ nhận lại nhiều Daily Cash hơn nữa – quả là một cách khôn ngoan để dụ dỗ người dùng tiếp tục lún sâu hơn vào hệ sinh thái Apple.

apple card

apple card

Nói một cách ngắn gọn, Apple Card – một chiếc thể với giao diện đẹp mắt và cấu tạo từ chất liệu titanium sang trọng – được thiết kế để lôi kéo bạn chuyển sang sử dụng iPhone, hoặc nếu đã có iPhone, nó sẽ giữ chân bạn mãi trong vùng đất của iPhone.

apple card

Được biết, Apple còn đang âm thầm phát triển nhiều dự án thú vị khác có ảnh hưởng ngang ngửa iPhone, ví dụ như dự án xe hơi tự lái hay kính thông minh sẽ xuất hiện vào năm sau (có thông tin dự án kính thông minh này đã bị hủy bỏ). Nhưng trước khi các sản phẩm này sẵn sàng, hãng cần bán được nhiều iPhone hơn nữa.

Giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, trải nghiệm Apple Card sẽ được cải thiện đáng kể sau 2-3 thế hệ nữa. Nhưng đừng nghĩ nó chỉ là một chiếc thẻ tín dụng, vì nó chẳng phải là thứ đó. Nó là miếng mồi mà Apple dùng để dụ bạn đến với chiếc iPhone của hãng.

apple card

Minh.T.T

https://www.businessinsider.com/apple-card-helps-apple-sell-more-iphones-2019-8?fbclid=IwAR1rNpafNsCpJgRM58AFpbI8Ev2sXwxI_FinNYzm301zRt7UfBicDPzKH4Q#apple-is-said-to-be-quietly-working-on-more-exciting-projects-that-could-be-as-impactful-as-the-iphone-like-its-self-driving-car-project-or-its-smartglasses-which-are-expected-to-arrive-next-year-but-in-the-meantime-it-needs-to-sell-more-iphones-15

Chủ đề khác