VnReview
Hà Nội

Giải mã Bphone Store của Bkav: liệu có phải bước đệm cho Bphone 4?

Sáng 10/8 vừa qua, Tập đoàn Bkav đã khai trương Tổ hợp Trung tâm dịch vụ khách hàng Bphone Store đầu tiên trên đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là cửa hàng mặt phố đầu tiên của Bphone, bên cạnh chuổi cửa hàng bán lẻ và hệ thống cửa hàng liên kết trên toàn quốc.

Động thái mới của Bkav được nhiều người phỏng đoán là một chiến lược mới trong cách phân phối và bán Bphone, và là một bước đệm chuẩn bị cho Bphone 4. Nhớ lại thời điểm ra mắt Bphone 3 hồi năm ngoái, ngày 10/10/2018, thì dự đoán này xem ra cũng hợp lý khi mà chỉ còn 2 tháng nữa là Bphone 3 tròn 1 năm tuổi.

Tuy nhiên, với Bphone Store, có vẻ như Bkav muốn nhấn mạnh tới yếu tố nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng Bphone chứ không chỉ đẩy mạnh bán lẻ. Bkav gọi Bphone Store là "tổ hợp dịch vụ khách hàng", bởi đây không chỉ là nơi trưng bày và bán Bphone và các sản phẩm khác của Bkav, mà còn cung cấp trọn vẹn các dịch vụ bao gồm trải nghiệm sản phẩm, bán hàng, chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật…, đồng thời đây cũng là địa chỉ giao lưu cho cộng đồng người dùng yêu thích Bphone.

Bphone Store được thiết kế sang chảnh, đẹp mắt, các thiết bị và hệ thống chiếu sáng được điều khiển tự động bởi giải pháp nhà thông minh Bkav SmartHome, trưng bày tất cả các thế hệ điện thoại Bphone và phụ kiện Bphone. Đây cũng là địa chỉ tiếp nhận các yêu cầu bảo hành Bphone trực tiếp, có đội ngũ kỹ thuật viên túc trực.

Bphone store

Bphone Store nâng cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng

Thêm một chi tiết nữa cho thấy Bkav đang muốn nâng trải nghiệm chăm sóc khách hàng Bphone tốt hơn nữa, đó là việc nhân dịp ra mắt Bphone Store, hãng đã thay đầu số tổng đài chăm sóc khách hàng Bphone để chuyển sang đầu số mới, miễn phí toàn bộ cước gọi tổng đài cho khách hàng. Trước đây, tổng đài Bphone có tính phí, còn đầu số mới 1800 54 54 48 hoàn toàn miễn phí.

Ông Trần Việt Hải, chia sẻ: "Chúng tôi muốn khách hàng không ngần ngại khi liên lạc đến Bkav, cách đơn giản nhất là nhấc điện thoại và gọi thẳng cho chúng tôi. Đầu số cũ vẫn được Bkav duy trì song song với đầu số này trong thời gian chuyển giao".

Bphone Store là một "cửa hàng" ở khía cạnh nào?

Trên thế giới đã có những hãng smartphone nổi tiếng mở các Store để bán hàng trực tiếp, đẩy mạnh hoạt động bán lẻ tới tận tay người tiêu dùng cuối và đều thành công. Điển hình như Apple từ khi ra đời Apple Store đầu tiên năm 2001 đến nay đã luôn rất thành công trong mô hình bán lẻ này. Ở Việt Nam, người dùng cũng thường có xu hướng tìm đến tận nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng để mua hàng với mong muốn được đảm bảo tốt nhất về chất lượng cũng như giá cả và dịch vụ. Bphone Store có lẽ cũng không nằm ngoài chiến lược đó.

Bphone store

Không gian Bphone Store phù hợp để tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho cộng đồng Bfan

Ông Trần Việt Hải, Giám đốc Bkav Electronics, cho biết. Mặc dù hiện tại người mua Bphone có thể đến các cửa hàng đối tác cũng như chuỗi hơn 400 cửa hàng liên kết của Bphone trên cả nước để trải nghiệm và mua Bphone, nhưng việc Bkav mở riêng một Bphone Store là nhằm đáp ứng mong muốn của đông đảo người dùng muốn mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất. Bkav rất hiểu tâm lý chung này của người tiêu dùng.

Đến với Bphone Store, người tiêu dùng sẽ được tư vấn tốt nhất về những tính năng và đặc điểm nổi bật của Bphone, được trải nghiệm thật kỹ và chi tiết trước khi quyết định mua. Khách hàng mua Bphone tại Store còn có lợi thế khi được hưởng dịch vụ sửa chữa tại nhà miễn phí, và được ưu đãi về dịch vụ bảo hành sửa chữa như hỗ trợ 50% chi phí, được tham gia chương trình đổi máy mới khi chi phí sửa chữa lớn…

Khi được hỏi, liệu Bphone Store có phải là một bước chuẩn bị cho sự ra mắt sắp tới của Bphone 4, ông Trần Việt Hải cho biết: "Trước hết, Bphone Store ra đời là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng vốn đã rất tốt của Bkav. Ngoài ra, chúng tôi muốn cung cấp một địa chỉ tin cậy nhất, an tâm nhất cho khách hàng muốn mua Bphone. Năm ngoái, khi Bphone 3 mới ra mắt, đã có hàng nghìn lượt khách hàng tìm tới tận trụ sở của Bkav để mua Bphone trực tiếp. Với Bphone Store, chúng tôi đã có một địa chỉ chuyên nghiệp để tiếp đón mọi khách hàng yêu mến Bphone".

Ông Hải cũng tiết lộ, hiện tại Bphone Store mới chỉ có tại Hà Nội và trong thời gian sắp tới sẽ mở thêm tại các tỉnh thành khác nơi có nhiều người dùng Bphone.

Vân Thuỷ

Chủ đề khác