VnReview
Hà Nội

Grab hứa hẹn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam, giúp phát triển kinh tế trên diện rộng

Công ty đi chung xe Grab đang có kế hoạch tập chung một phần nguồn lực của mình vào Việt Nam thông qua khoản đầu tư 500 triệu USD trong vòng năm năm tới để mở rộng hoạt động.

Grab châm ngòi cuộc chiến ứng dụng gọi xe

Bị xiết chặt hầu bao, nhiều tài xế Grab thở dài thời...hậu Uber

Grab hứa hẹn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam, giúp phát triển kinh tế trên diện rộng

Dù khởi đầu với vai trò là một dịch vụ cho đi chung xe nhưng hiện nay Grab đã mở rộng ra nhiều lĩnh vực hơn thế. Nó đã trở thành một "siêu ứng dụng", giúp người dùng đặt xe, đặt đồ ăn từ các nhà hàng, thanh toán, mua sản phẩm bảo hiểm, cho vay cùng nhiều tính năng khác nữa. Hiện nay Grab đang hoạt động chủ yếu ở Đông Nam Á.

Mới đây, công ty này đã công bố rằng họ sẽ sử dụng một phần trong khoản tiền 7 tỷ USD đã huy động được để đặt cược vào Indonesia. Grab có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào quốc gia này để hiện đại hóa hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông ở đây. Chính phủ Indonesia cũng đang hỗ trợ quyết định này, đây cũng chính là cơ hội mà Grab muốn tận dụng để mở rộng thị phần tại quốc gia này.

Không dừng lại ở đó, công ty này cũng muốn thực hiện điều tương tự ở Việt Nam nhưng với quy mô nhỏ hơn. Cụ thể, Grab muốn được hợp tác với các cơ quan chính phủ. Họ vừa mới công bố một lộ trình có tên là "Tech for Good" trong đó hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam trên diện rộng.

Kế hoạch của Grab là cung cấp việc làm tới cả 63 tỉnh thành phố. Để hiện thực hóa, họ sẽ tuyển một số lượng tài xế để chở người và giao hàng. Những tài xế này sẽ được tiếp cận tới các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm. Và tất nhiên là kế hoạch này sẽ chỉ thành công nếu Grab có đủ khách hàng tại những tỉnh thành trên trong một khoảng thời gian lâu dài.

Ngoài ra họ còn muốn được đầu tư vào những dự án khởi nghiệp trong nước thông qua quỹ đầu tư GrabVentures. Grab còn sẽ khởi động nhiều chương trình giúp nâng cao vốn kiến thức về tài chính và kĩ thuật số. Cuối cùng, những dữ liệu của công ty này sẽ được chia sẻ với chính phủ Việt Nam để nhằm có những biện pháp giải quyết tình trạng tắc nghẽn và ô nhiễm giao thông.

Một chút số liệu về Grab, hiện tại công ty này đang xử lí 300.000 nghìn đơn giao hàng ăn uống mỗi ngày thông qua tính năng GrabFood. Số lượng đơn hàng trên tương đương với mức tăng 400% về số lượng hàng hóa được giao tính trong nửa đầu năm 2019. Tổng doanh thu mà các tài xế Grab thu được trong nhiều năm qua đã gần chạm cột mốc 1 tỷ USD.

Trung ND theo TechCrunch

Chủ đề khác