VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ mua thêm nhiều thấu kính Trung Quốc, dùng cho điện thoại Galaxy

Các nguồn tin ngành công nghiệp cho biết, công ty Trung Quốc Sunny Optical sắp đạt được chứng nhận cung cấp thấu kính cho cảm biến 3D ToF trên điện thoại Samsung.;

Theo truyền thông Hàn Quốc, cảm biến 3D ToF sẽ đóng vai trò quan trọng trong các ứng dụng VR, AR và 5G sau này. Đây là công nghệ mới được đem lên flagship Samsung gần đây, như Galaxy S10+ 5G và Note 10+, cùng mẫu tầm trung hiếm hoi Galaxy A80. Công ty Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy ToF trên nhiều điện thoại hơn, làm bàn đạp cho 5G sẽ được tích hợp rộng rãi hơn vào năm sau.

Một nhà quan sát ngành công nghiệp cho hay, "Sunny Optical sẽ trở thành đối tác cung ứng lớn nhất của Samsung". Hiện tại, Kolen (Hàn Quốc) đang là đối tác chính cho linh kiện thấu kính trên smartphone của Samsung. Ví dụ trên Galaxy S10+ 5G, cảm biến 3D ToF mua từ Sony còn thấu kính do Kolen cung cấp. Công ty Trung Quốc mới tham gia sẽ tiếp nhận số đơn hàng còn lại từ Kolen. Nhưng với năng lực sản xuất lớn, có thể tương lai họ sẽ đe dọa giành luôn đơn hàng của đối tác Hàn Quốc.

Samsung sẽ đẩy mạnh cảm biến ToF trên điện thoại Galaxy

Kolen có một cơ sở tại Việt Nam, sản lượng thấu kính ToF đạt 5 triệu đơn vị mỗi tháng. Một cơ sở khác ở Philippines bổ sung thêm 3 triệu đơn vị nữa. Thấu kính dùng cho cảm biến ToF có giá cao hơn từ 1,5 đến 2 lần thấu kính thông thường, do vậy Kolen và Sunny đều muốn đón đầu xu hướng này. Sunny đang củng cố quan hệ làm ăn với Samsung, kể từ sau hợp đồng cung ứng thấu kính cho flagship Galaxy S9. Việc được chấp nhận cung cấp thấu kính cho cảm biến ToF trên điện thoại Galaxy sẽ là thắng lợi lớn cho công ty Trung Quốc.

Cảm biến ToF đang là xu hướng hot trong ngành công nghiệp smartphone. Sony từng cho biết cảm biến 3D ToF của họ nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng, hiện tại dây chuyền sản xuất đang chạy ở công suất tối đa. Ngoài các hãng Trung Quốc như Oppo, Huawei đã đi trước và gần đây là Samsung, dự kiến sang năm Apple cũng sẽ trang bị công nghệ này. Mẫu iPad Pro đầu năm 2020 sẽ có ToF trước, sau đó có trên iPhone vào cuối năm. 


Ambitious Man theo The Elec

Chủ đề khác