VnReview
Hà Nội

Nintendo kiện website tải game lậu 2 triệu USD

Nintendo đang mạnh tay trong việc ngăn chặn hành vi chia sẻ game lậu trên Internet.

Sau khi kiện thành công một website chia sẻ game Switch lậu tại Anh, Nintendo mới đây đã tiếp tục kiện một website chia sẻ game (ROM) lậu cho máy Switch, GBA, 3DS và DS, đòi bòi thường hàng triệu USD.

Theo Engadget, website bị kiện có tên RomUniverse, cho phép người dùng tải không giới hạn kho game được cung cấp với giá thuê bao 30 USD/năm.

Trong hồ sơ khởi kiện chủ website là Matthew Storman, Nintendo cho biết RomUniverse "được phát triển chủ yếu dựa trên sự vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Nintendo với quy mô lớn", đồng thời khẳng định website đã cung cấp "hàng trăm ngàn game Nintendo được tải xuống bất hợp pháp".

Hãng game Nhật Bản cũng cho biết RomUniverse là một trong những website tải game lậu Nintendo nổi tiếng với gần 300.000 lượt tải cho game Switch và hơn 500.000 lượt tải cho game 3DS.

Nintendo đòi chủ website bồi thường 150.000 USD cho mỗi game lậu có trên website, kèm theo 2 triệu USD tiền vi phạm thương hiệu do game trên RomUniverse đều có nhãn hiệu Nintendo. Tổng số tiền Nintendo có được nếu thắng kiện có thể lên đến hàng triệu USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác