VnReview
Hà Nội

Liệu Samsung sẽ sáp nhập hai dòng điện thoại Galaxy S và Galaxy Note?

Theo Twitter Evan Blass, Samsung đang chuẩn bị một sự thay đổi lớn trong mảng điện thoại di động của mình. Gần đây Samsung đã tiến hành các cuộc thảo luận nội bộ về ý tưởng sát nhập hai dòng điện thoại flagship của hãng là Galaxy S và Galaxy Note thành một dòng điện thoại duy nhất. Và có nhiều khả năng sự thay đổi này sẽ được thực hiện ngay trong năm sau.

Tuy đây chỉ mới là tin đồn nhưng một nguồn tin nội bộ cũng cho biết Samsung gần đây cũng đã dần "loại bỏ khác biệt" giữa hai dòng điện thoại trên. Mục đích của Samsung đến nay chưa thực sự rõ ràng nhưng có một khả năng Samsung sẽ mang bút S Pen vào chiếc Galaxy Fold, đây là dòng sản phẩm chủ lực mới của hãng trong nửa đầu năm 2019.

Rõ ràng rằng Samsung đang cân nhắc để thay đổi, mà minh chứng cụ thể là bạn có thể thấy sự tương đồng giữa hai dòng Galaxy S và Galaxy Note trong những năm gần đây. Gần đây nhất là chiếc điện thoại Galaxy Note 10 vừa ra mắt có rất ít những tính năng mới, khác biệt so với Galaxy S10, có thể nói bút S Pen là sự thay đổi có khác biệt lớn nhất.

Một số tin đồn khác cho rằng nếu Galaxy Fold ra mắt thành công, nó có thể thay thế dòng Note làm chiếc điện thoại chủ lực cho nửa cuối năm. Một điểm lưu ý quan trọng là hiện tại dòng điện thoại Galaxy Fold mới chỉ mới được coi là "thử nghiệm".

Kể từ khi Samsung cho ra mắt Galaxy S8 và sau đó là Note 8, ngày càng khó để người dùng có thể phân biệt hai dòng điện thoại flagship của hãng. Chiếc bút S Pen là điểm khác biệt lớn nhất và rõ ràng nhất. Tuy nó là một tính năng khá hấp dẫn, nhưng việc dòng Galaxy S thường ra đầu năm và sẽ giảm giá tại thời điểm ra mắt dòng Galaxy Note, do đó người dùng sẽ mất thêm vài triệu chỉ để mua chiếc điện thoại Galaxy S được gắn thêm bút S Pen. Vì vậy, việc Samsung nhập hai dòng flagship hiện nay và trang bị S Pen cho chiếc điện thoại mới sẽ là một cái kết "cả làng đều vui".

Minh Bảo;theo 9to5google

Chủ đề khác