VnReview
Hà Nội

Đem việc làm về Mỹ, Apple đầu tư 250 triệu USD để sản xuất kính iPhone siêu cứng

Một công ty Mỹ đầu tư để tạo công ăn việc làm cho người Mỹ.

corning

Đó chính là khẩu hiệu mới mà "ông chủ" Nhà Trắng đưa ra hiện nay, và có vẻ như Apple rất vui vẻ hưởng ứng bằng cách tăng cường đầu tư vào Corning, nhà sản xuất kính cường lực Gorilla Glass, với khoản tiền khổng lồ 250 triệu USD.

Vào năm 2017, Apple đã từng đầu tư cho Corning 200 triệu USD, và nay, quỹ Advanced Manufacturing Fund của hãng tiếp tục mở hầu bao thêm 1/4 tỷ USD nữa nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển loại kính cường lực mà Apple quảng cáo trong sự kiện giới thiệu iPhone 11 là "mặt kính cứng nhất từng có trên một chiếc điện thoại".

Nếu bạn từng xem sự kiện hồi thứ 3 tuần trước, thì hẳn đã biết các mẫu iPhone 11 và iPhone 11 Pro sử dụng loại kính cứng nhất Corning từng tạo ra, chỉ có điều họ không gọi đây là kính Gorilla Glass. Chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian để xem các bài thử nghiệm thả rơi mới biết được loại kính mới này bền đến mức nào.

corning

Trong thông cáo báo chí về thương vụ đầu tư vào Corning, Apple đã chỉ ra rằng với khoản đầu tư vào các nhà sản xuất trong nước, hãng đã góp phần tạo ra nhiều công ăn việc làm mới cho người Mỹ.

"Mặt kính cho mọi thế hệ iPhone, bao gồm iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ được bán ra vào cuối tuần này, đều được làm tại nhà máy Harrodsburg, Kentucky của Corning. Những mẫu iPhone mới nhất được trang bị mặt kính cứng nhất từng có trên một chiếc smartphone, cũng như mặt lưng được gia công từ một miếng kính duy nhất cho phép sạc không dây.

Apple đã chi ra tổng cộng 60 tỷ USD với 9.000 nhà cung ứng Mỹ trong năm 2018, hỗ trợ 450.000 công ăn việc làm tại tất cả 50 bang và xây dựng các địa điểm sản xuất tại 36 bang. Mỗi sản phẩm chủ chốt của công ty – từ iPhone và iPad đến Mac, Apple Watch và Apple TV – đều chứa các linh kiện hay vật liệu từ Mỹ hay được sản xuất với các trang thiết bị từ các nhà cung ứng tại Mỹ".

Minh.T.T

Chủ đề khác