VnReview
Hà Nội

Facebook bắt tay Ray-Ban phát triển kính AR thông minh

Facebook đang hợp tác với thương hiệu kính mắt nổi tiếng Luxottica, nhà sản xuất các cặp kính Ray-Ban, để đưa sản phẩm ra thị trường trong vài năm tới.

Facebook đã nghiên cứu kính thực tế tăng cường trong vài năm qua. Theo CNBC, những chiếc kính này (có tên mã là "Orion") sẽ không phải là vật bổ sung cho điện thoại – mà sẽ thay thế hoàn toàn điện thoại. Những chiếc kính thực tế tăng cường của Facebook sẽ có thể nhận cuộc gọi mà không bị ràng buộc gì với điện thoại và sẽ hiển thị thông tin trong một màn hình nhỏ, có âm thanh tương tự như Google Glass. Chiếc kính này cũng có một camera cho phép người dùng phát trực tiếp hành trình của họ tới những người theo dõi và bạn bè.

CNBC tuyên bố rằng Facebook đang hợp tác với thương hiệu kính mắt nổi tiếng Luxottica, nhà sản xuất các cặp kính Ray-Ban, để đưa sản phẩm ra thị trường trong vài năm tới, có thể từ năm 2023 đến 2025. Cũng có thông tin có biết Ray-Ban sẽ trực tiếp tham gia, nhưng kết quả hợp tác với Facebook sẽ không phải Orion, mà là trên một bộ kính thông minh hoàn toàn khác, có tên mã là "Stella".

Kính Stella được cho là sẽ ra mắt trong vài năm tới, có thể là trước cả Orion. Chúng sẽ có một máy ảnh cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc trong ngày của họ và chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe nói về kính thực tế tăng cường của Facebook. Công ty đã xác nhận họ phát triển loại kính này từ cuối năm 2018. Và cho đến khi kính của Facebook lên kệ, có thể Apple sẽ nhanh chân hơn, ra mắt cặp kính AR vốn đã được dân trong ngành "xì xào" trong một khoảng thời gian dài.

Hoàng Lan

Chủ đề khác