VnReview
Hà Nội

Sharp Việt Nam sẽ kiện Asanzo vì giả mạo tài liệu "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản"

Sharp Việt Nam khẳng định bằng chứng Asanzo đưa ra tại cuộc họp báo "Asanzo được minh oan" hôm 17/9/2019 hợp tác với Sharp Hong Kong là giả mạo và sẽ kiện Asanzo để bảo vệ thương hiệu Sharp trên toàn cầu.

Asanzo, công ty điện tử đang gặp tai tiếng là "hàng Trung Quốc đội lốt Việt" và các cơ quan chức năng đang trong quá trình rà soát, kiểm tra để có kết luận chính thức, hôm 17/9 đã tổ chức họp báo tự "minh oan" cho mình. Công ty cho rằng họ làm đúng theo luật pháp về quy định xuất xứ và sử dụng công nghệ Nhật Bản, nên quảng cáo sản phẩm của công ty là "đỉnh cao Nhật Bản" không lừa dối người tiêu dùng.

Asanzo

Ngày 17/9/2019, Asanzo họp báo "được minh oan", đưa ra nhiều tài liệu, chứng cứ khẳng định không lừa dối khách hàng, trong đó có tài liệu xác nhận hợp tác của công ty Sharp Roxy Hong Kong ngày 12/9/2019. Công ty này theo khẳng định của Sharp Việt Nam đã không còn tồn tại từ cuối năm 2016

Cụ thể, tại buổi họp báo, Asanzo cung cấp thông tin về Công ty Sharp Roxy đã có văn bản xác nhận: "Theo yêu cầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo..., chúng tôi, Sharp Roxy Hong Kong, tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực".

Cũng theo tài liệu Asanzo cung cấp, năm 2016, Sharp Corporation đã quyết định chấm dứt thỏa thuận liên doanh với Roxy Electric Company và sẽ mua hết cổ phần trong liên doanh Sharp Roxy Hong Kong và chuyển công ty này thành một công ty trực thuộc của Sharp.

Tuy nhiên, theo quan điểm của Sharp Việt Nam, xác nhận của Sharp Roxy về Asanzo ngày 12/9/2019 là giả mạo vì Sharp Roxy Hong Kong không còn tồn tại. Cụ thể ngày 25/9/2016 Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SRK trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tạo Tập đoàn Sharp. Tiếp đó, ngày 31/12/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp – Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Từ thời điểm này (cuối 2016), Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp nữa.

"Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được gây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu", Sharp Việt Nam khẳng định.

Toàn bộ thông cáo báo chí của Sharp tại đây.

Tuấn Dũng

Chủ đề khác