VnReview
Hà Nội

"Troll" Huawei không dùng được hàng Google, Samsung cho thấy họ e ngại Huawei hơn cả Apple

Samsung rất thích trêu chọc iPhone mỗi khi có cơ hội, đến mức họ buộc phải xóa những quảng cáo này khi chúng không còn tác dụng "đánh bóng" những chiếc điện thoại Galaxy của mình.

Chiến dịch quảng bá mới nhất của Samsung cho thấy họ ngại Huawei hơn là Apple

Một lần nữa Samsung lại như vậy, nhưng lần này lại là một đối thủ Android khác có thể đe dọa đến ngôi vương của họ hơn cả Apple. Apple không chỉ là mang lại cho Samsung một nguồn doanh thu khổng lồ, mà ngay cả chính iPhone cũng không thực sự là mối nguy hiểm gây ảnh hưởng đến vị trí đứng đầu của Samsung trên thị trường di động.

Huawei là một câu chuyện khác. Nếu không vấp phải lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, họ có lẽ đã tiếp cận được với Samsung và giành ngôi vị đầu bảng. Và giờ khi Mate 30 xuất hiện, công ty đến từ xử sở Kimchi buộc phải đáp trả theo cách duy nhất mà trước đây họ từng làm: troll Huawei.

Hôm thứ 5 vừa rồi, Huawei đã công bố dòng sản phẩm mate 30 mới của mình. Đúng như những dự đoán và tin đồn trước đây, Mate 30 Pro không đi kèm với bất kì ứng dụng Google nào. Huawei cũng giải thích thêm về những gì mà họ làm để thay thế các ứng dụng Google trên chiếc điện thoại của mình nhằm đối phó với lệnh cấm. Cụ thể, họ đang đại tu toàn bộ phiên bản Android sử dụng, bao gồm một kho ứng dụng riêng biệt cùng những đề nghị ưu đãi đặc biệt để các lập trình viên đưa ứng dụng của mình lên.

Để đối phó với Huawei, Samsung đã phát động một chiến dịch quảng bá Note 10, "nhắc khéo" người dùng rằng khi mua chiếc smartphone flagship này, họ sẽ có thể sử dụng tất cả mọi ứng dụng và dịch vụ của Google. Thậm chí, họ còn bổ sung thêm rằng Galaxy Note mới cũng sẽ được tặng kèm 4 tháng truy cập YouTube Premium miễn phí. Dĩ nhiên, YouTube là một trong những ứng dụng Google mà bạn không thể tìm thấy trên Mate 30, miễn là lệnh cấm còn hiệu lực.

Chiến dịch quảng bá mới nhất của Samsung cho thấy họ ngại Huawei hơn là Apple

Chiến dịch quảng bá mới nhất của Samsung cho thấy họ ngại Huawei hơn là Apple

Hình ảnh mà Samsung gửi đến khách hàng

Dĩ nhiên, ở hiện tại, những ai mua dòng sản phẩm Galaxy Note mới sẽ đều hiểu rằng họ được dùng các sản phẩm Google, vì Samsung đâu có sự lựa chọn nào khác.

Chiến dịch quảng cáo này không phải là thứ gì mới hay đáng phê phán, các hãng smartphone vẫn thường xuyên "đá xéo" nhau (Apple còn lấy Note 10+ ra để so sánh trực tiếp khi ra mắt thế hệ iPhone 11), nhưng có bao giờ Samsung tự hào rằng họ được dùng các ứng dụng, dịch vụ của Google khi ra mắt các sản phẩm flagship mới không? Trừ Huawei (và các điện thoại bán ra tại thị trường Trung Quốc), hầu như điện thoại Android nào chẳng được dùng dịch vụ của Google?

Bạn còn nhớ trong quá khứ, Samsung từng cố gắng tạo ra một hệ điều hành di động của riêng mình nhằm thay thế Android, đồng thời liên tục ra mắt smartphone chạy Tizen không? Samsung đã thất bại trong mục tiêu đó, và giờ đây họ chế nhạo Huawei đang cố gắng làm điều tương tự, sự khác biệt duy nhất là Huawei không có lựa chọn nào khác.

Minh Hùng theo BGR

Chủ đề khác