VnReview
Hà Nội

OnePlus 7T quảng cáo cài sẵn app Google, xoáy sâu vào "nỗi đau" của Huawei Mate 30

Dự kiến ra mắt vào 26/9, OnePlus 7T sẽ cài sẵn Android 10 với đầy đủ dịch vụ Google, không như chiếc Huawei Mate 30 của "ai kia".

Không có Google, Huawei vẫn tự tin bán được 20 triệu máy Mate 30

Theo Android Authority, trong bài đăng trên trang Twitter chính thức, công ty Trung Quốc xác nhận OnePlus 7T sẽ cài sẵn Android 10 - phiên bản Android mới nhất của Google.

Tiếp đến, OnePlus tự hào tuyên bố là hãng đầu tiên ra mắt smartphone cài sẵn Android 10 kèm dịch vụ Google. Bài đăng còn "đá xoáy" Mate 30 của Huawei khi có dòng chữ "không cần tải về thêm" (no download required).

Do không được Google cấp phép, dòng flagship Mate 30 của Huawei vẫn chạy Android nhưng sẽ không có các dịch vụ Google. Về lý thuyết, người dùng có thể cài dịch vụ Google bằng cách mở khóa bootloader rồi sử dụng các công cụ trên mạng. Tuy nhiên, những người không am hiểu công nghệ sẽ thấy phức tạp và khó chịu.

Là bản nâng cấp nhẹ của OnePlus 7, OnePlus 7T vẫn trang bị cấu hình mạnh mẽ, một số nâng cấp nhỏ với giao diện OxygenOS dựa tên Android 10.

OnePlus cũng là một trong những nhà sản xuất đầu tiên cho người dùng thử nghiệm Android 10, mới đây đã phát hành bản chính thức cho OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác