VnReview
Hà Nội

Bóc "phốt": Xiaomi Mi MIX Alpha giống hệt bằng sáng chế Apple đã đăng ký

Hôm qua, Xiaomi đã chính thức ra mắt Mi MIX Alpha – một chiếc điện thoại concept 5G sở hữu màn hình bao trọn gần như toàn bộ thiết bị mà công ty gọi đó là "màn hình cong bao bọc xung quanh 4D".

Xiaomi Mi MIX Alpha không quá xa lạ bởi Apple đã từng đăng ký một bằng sáng chế tương tự

Vì pa-nen AMOLED bao bọc gần như toàn bộ điện thoại, thế nên, tỉ lệ màn hình/ thân máy đạt mức không tưởng 180,6% và không hề có viền màn hình. Các phím ảo nằm ở bên cạnh của điện thoại sẽ thay thế cho hệ thống phím vật lý và những biểu tượng thường có ở thanh trạng trái nằm trên đỉnh điện thoại giờ đây lại được chuyển sang 2 bên. Thiết bị này sẽ được bán với số lượng giới hạn và mức giá rơi vào khoảng 2800 USD (65 triệu đồng), đắt hơn so với Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X.

Nếu bạn thấy chiếc điện thoại này quen thuộc thì trước đây, thì đó là bởi Apple đã từng đăng ký bằng sáng chế cho một màn hình cong mà chúng ta gọi đó là màn hình thác đổ vào năm 2015. Hình minh hoạ trong bằng sáng chế cho thấy các phím ảo nằm ở cạnh bên điện thoại, tương tự như những gì có trên Mi MIX Alpha.

Năm ngoái, Apple đã được USPTO cấp bằng sáng chế có tên là "Thiết bị điện tử có vỏ bọc xung quanh". Bên trong phần vỏ trong suốt là màn hình hiển thị. Tức là thiết bị mà Apple nghĩ ra sẽ sở hữu màn hình bọc quanh thiết bị. Tương tự như chiếc điện thoại concept của Xiaomi, phần nội dung hiển thị có thể xem trên bất kì phần nào của màn hình này. Theo PhoneArena, chiếc iPhone tưởng tượng sở hữu màn hình bọc quanh này sẽ có 2 giao diện người dùng: một giao diện sẽ được sử dụng với "phần trung tâm của linh kiện vỏ bọc trong suốt, và giao diện thứ 2 sẽ điều khiển đầu vào thông qua ít nhất một trong những phần ngoại vi nằm trên thành phần vỏ trong suốt".

Xiaomi Mi MIX Alpha không quá xa lạ bởi Apple đã từng đăng ký một bằng sáng chế tương tự

Ban đầu, Apple đã nộp bằng sáng chế này vào năm 2016. Và dĩ nhiên, chiếc iPhone với một màn hình bao bọc xung quanh chắc chắn sẽ không xuất hiện trong tương lai gần. Nên nhớ rằng, Mi MIX Alpha vẫn chỉ là một concept và Xiaomi chỉ sản xuất nó với một số lượng giới hạn nhất định ở hiện tại.

Minh Hùng

Chủ đề khác