VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo Amazon đeo tai nghe AirPods của Apple khi đang quảng cáo tai nghe Echo Buds

Chiếc tai nghe true wireless của Amazon sẽ phải đối đầu với khá nhiều đối thủ trên thị trường, trong đó có "anh đại" AirPods của Apple.

amazon

Chiếc tai nghe đầu tiên của Amazon đã chính thức ra mắt, và nó trông khá tuyệt vời, với khả năng hỗ trợ Alexa, âm thanh vòm ấn tượng, thời lượng pin đáng nể, và trên hết là công nghệ khử tiếng ồn chủ động hàng đầu hiện nay, tất cả được gói gọn bên trong một thiết bị với mức giá về cơ bản là không thể đánh bại.

Nhưng không như máy đọc sách Kindle hay loa thông minh Echo, vốn là "trùm" trong các thị trường của riêng chúng, thì tai nghe Echo Buds lại rơi vào một thị trường đông đúc với tính cạnh tranh cực cao, chủ yếu bị thống trị bởi một đối thủ lớn. Đối thủ này có thể không dễ để vượt qua, dù cho chiếc tai nghe không dây của Amazon có giá tốt và nhiều tính năng đến thế nào đi nữa.

AirPods của Apple có thể được thấy ở khắp mọi nơi, và bởi cái tên AirPods dường như đồng nghĩa với khái niệm tai nghe true wireless, sẽ có lúc bạn chẳng còn để ý đến nó, hay đeo nó vào tai trong suốt một cuộc phỏng vấn mà chẳng chú ý mấy đến nhãn hiệu của chiếc tai nghe mình đang đeo. Phó Chủ tịch mảng Dịch vụ và Thiết bị của Amazon đã rơi vào tình huống đó: ông này đeo một chiếc AirPods ở tai phải trong khi đang hết lời ca tụng Amazon Echo Buds và dè bỉu các sản phẩm đối thủ từ Apple và Google.

amazon

Echo Buds (hình trên) trên thực tế không xuất hiện trong bài phỏng vấn kéo dài 6 phút đó, khiến tình huống càng tồi tệ hơn. Vị lãnh đạo của Amazon dành phần lớn thời gian "nổ" về chiếc loa Echo Studio cao cấp, một vài tính năng mới của Alexa, và những chính sách tăng cường quyền riêng tư, cũng như chiến lược tổng thể của công ty liên quan giá bán và lợi nhuận lâu dài của phần cứng và phần mềm.

Mọi thứ nghe có vẻ rất đầy đủ thông tin và rất thú vị, đặc biệt đối với bất kỳ ai đang tò mò về mô hình kinh doanh của Amazon, tuy vậy nhiều người hiển nhiên chẳng thể tập trung vào bất kỳ chủ đề nào mà ông này đang nói… Có thể chiếc AirPods kia được Bloomberg trao cho ông để phục vụ cho việc phỏng vấn, nhưng dù sao nó vẫn gây ra những bối rối không đáng có cho bộ phận marketing của Amazon.

Hiện chiếc Echo Buds giá 130 USD vẫn chưa được bán ra, nên có lẽ khi chúng xuất hiện trên thị trường, chúng ta sẽ được thấy các nhân viên Amazon đeo nó khi xuất hiện trong các sự kiện quan trọng chăng?

Minh.T.T

Chủ đề khác